Theo dõi trên

Thêm 1 đối tượng bị bắt giữ trong chuyên án trộm cắp, tiêu thụ xe máy 

09/10/2021, 15:46

BTO- Vào khoảng 9 giờ 30 ngày 9/10/2021, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Phan Thiết đã tiến hành bắt giữ đối tượng Dương Văn Hiệp (SN 1984), trú tại thôn Lập Đức, xã Tân lập, huyện Hàm Thuận theo Quyết định truy nã số 03 của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam về tội danh “Trộm cắp tài sản” cùng tang vật là chiếc xe hiệu Vission, được xác định là phương tiện bị mất cách đây 2 ngày tại phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết. Đây là một trong số đối tượng bị Cơ quan Công an ra Quyết định truy nã liên quan đến Chuyên án trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh do Công an huyện Hàm Thuận Nam phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa triệt phá vào ngày 28/9/2021.

​Dương Văn Hiệp là đối tượng đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Cuối năm 2019, sau khi thi hành án hình sự về tội trộm cắp tài sản, “ngựa quen đường cũ” đối tượng Hiệp lại tiếp tục lao vào con đường trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài và hút chích ma túy. Để việc tiêu thụ tài sản nhanh và thuận lợi trong việc mua ma túy để dùng, Dương Văn Hiệp tham gia vào đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy do đối tượng Nguyễn Tiến Thạch (SN 1977), trú tại xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam cầm đầu. Với thủ đoạn lợi dụng sự hơ sở, mất cảnh giác của chủ phương tiện, đối tượng Hiệp dùng đoản để phá khóa, sau đó đem bán cho đối tượng Nguyễn Tiến Thạch. Tùy vào hãng xe như Wave, Sirius hay Vision, đối tượng Hiệp sẽ bán cho đối tượng Thạch với mức giao động từ 3 đến 5 triệu đồng. Tại Cơ quan công an, bước đầu đối tượng Hiệp khai nhận: bằng phương thức, thủ đoạn trên, Hiệp đã trộm cắp và đem bán cho đối tượng Thạch khoảng 8 chiếc xe máy để lấy tiền tiêu xài hoặc đổi lấy ma túy để sử dụng.

​Liên quan đến Chuyên án trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh, đến nay, đã có 9 đối tượng có liên quan, đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Hàm Thuận Nam, 1 đối tượng có hộ khẩu thường trú tại huyện Bắc Bình, bị bắt giữ, thu giữ gần 100 phương tiện xe máy các loại. Thủ đoạn của các đối tượng trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gian là lợi dụng đêm tối hoặc sự lơ là, mất cảnh giác của chủ phương tiện, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, các loại phương tiện đều bị bọn chúng lấy cắp nhanh chóng bằng các dụng cụ phá khóa như vam phá khóa, đoản... Tài sản sau khi lấy trộm được, bọn chúng sẽ tráo đổi phụ tùng, thay kết cấu chà số khung, số máy rồi đem rao bán trên mạng xã hội. Do vậy, chủ phương tiện sẽ rất khó nhận diện tài sản bị mất khi các đối tượng rao bán hoặc sử dụng để lưu thông. 

Để đảm bảo tài sản của bản thân và mọi người, người dân cần nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, có biện pháp tự bảo quản tài sản, không để cho bọn tội phạm có cơ hội hoạt động, đặc biệt là trong những ngày cuối năm. Khi phát hiện có đối tượng nghi vấn, người dân cần thông báo, cung cấp thông tin ngay cho Cơ quan Công an để đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời, bảo đảm giữ vững tình hình an ninh trật tự và cuộc sống của người dân.

​​​​​​​​Bích Thuận



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 1 đối tượng bị bắt giữ trong chuyên án trộm cắp, tiêu thụ xe máy