Theo dõi trên

Thêm phần đủ đầy

30/01/2023, 11:06

Trong chuyến đi tặng quà tết cho các hộ nghèo 3 xã: Hàm Cần, Hàm Thạnh, Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam dịp Tết Quý Mão vừa qua tại Nhà Văn hóa xã Hàm Cần, chúng tôi được biết thêm về nghĩa cử của các nhà hảo tâm.

Sáng ấy, với 150 phần quà tết được gói gọn gàng, đẹp đẽ; bên trong mỗi phần quà có  5 kg gạo dẻo hữu cơ Hoa Mai, đường cát sạch Biên Hòa, Nước mắm Làng Chài Xưa (loại ngon nổi tiếng của Phan Thiết), thùng mì tôm Gấu Đỏ, bánh quy Oreo, gói bột ngọt… Thấy mỗi phần trị giá chỉ 300.000 đồng mà có các loại thực phẩm sạch, ngon, tôi hỏi nhà hảo tâm trong đoàn về điều ấy. Chị Nguyễn Thị Mỹ Liên (Thực phẩm sạch Hạt Ngọc) đứng gần đó, chia sẻ: “Em là bên được đặt hàng phân phối cho bà con nghèo, trong đó có nhiều bà con dân tộc Rai ở xã miền núi Hàm Cần. Bởi vậy em chỉ chọn thực phẩm ngon, bổ, giá gốc; hỗ trợ hàng trăm bao bì, công cán gói hàng suốt đêm rồi chở lên tận nơi để kịp cho bà con được nhận phần quà nhỏ, có thêm cái tết ấm cúng. Mỗi phần quà ấy theo giá thị trường tết khoảng 400.000 đồng, đó anh”. “Vậy chị vừa nhận giao hàng vừa hỗ trợ cho người nghèo rồi đó”, tôi hàm ý. Chị bảo: “Chỉ một phần nhỏ thôi anh!”. Việc nhỏ ấy như tấm lòng chia sẻ của nhà hảo tâm với những người còn thiếu thốn dịp xuân về.

img_2940.jpg
 Các nhà tài trợ, mạnh thường quân cùng bà con dân tộc Rai xã Hàm Cần trong dịp trao quà tết vừa qua

 

img_2942.jpg
 Ông Nguyễn Văn Hà, Tổng giám đốc Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận trao quà cho người nghèo
img_2943.jpg
 Chị Nguyễn Thị Mỹ Liên chia sẻ với đồng bào Rai ở Hàm Cần

Được biết những năm gần đây, từ phần tiết kiệm trong chi phí hoạt động, Công đoàn Xí nghiệp Lâm nghiệp Hàm Thuận Nam, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận cùng các nhà hảo tâm như Hải sản- Thực phẩm sạch Hạt Ngọc (TP. Phan Thiết)… chung tay hỗ trợ hơn ngàn lượt hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn các xã Hàm Cần, Hàm Thạnh… có cái tết tươm tất, với tổng trị giá vài trăm triệu đồng. Mỗi mạnh thường quân đều có cách hỗ trợ khác nhau, góp phần giúp người nghèo ấm cúng hơn trong mỗi dịp tết đến xuân về.

T. KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vì một cái Tết an toàn
Một trong những kết quả nổi bật về tình hình trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán năm nay là tai nạn giao thông giảm 2 tiêu chí: Số vụ và số người chết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm phần đủ đầy