Theo dõi trên

Thí điểm cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID qua tổng đài

07/06/2023, 15:17

BTO-Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa thông báo: Thí điểm tích hợp trợ lý ảo vào tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam - 1900.9068 để hỗ trợ người dân cấp lại mật khẩu tài khoản VssID .

Theo đó, thông qua trợ lý ảo trên tổng đài 1900.9068 để cấp lại mật khẩu, người sử dụng có thể làm những bước như sau.

Bước 1, sử dụng số điện thoại đã đăng ký tài khoản VssID gọi điện đến tổng đài 1900.9068, nhấn phím số 8 để lựa chọn chức năng cấp lại mật khẩu VssID và làm theo hướng dẫn.

Bước 2, trợ lý ảo đề nghị cung cấp mã số BHXH cần lấy lại mật khẩu. Sau khi cung cấp mã số BHXH, hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại đang gọi và mã số BHXH. Nếu trùng khớp với dữ liệu do BHXH Việt Nam đang quản lý, trợ lý ảo sẽ đọc mật khẩu mới cho người sử dụng, nhắc lại 1 lần để ghi nhớ. Nếu không trùng khớp, trợ lý ảo sẽ thông báo “số điện thoại và mã số bảo hiểm không khớp hoặc chưa đăng ký với cơ quan BHXH”. Và bước 3 là kết thúc cuộc gọi.

Cước phí gọi đến tổng đài 1900.9068 là 1.000 đồng/phút, được trả cho nhà cung cấp dịch vụ tổng đài.

cap-lai-mat-khau.jpg

Như vậy, người sử dụng VssID, hiện nay, có thể thực hiện cấp lại mật khẩu bằng 2 cách.

Cách 1, sử dụng chức năng quên mật khẩu trên ứng dụng VssID hoặc chức năng quên mật khẩu trên trang https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn (cách này yêu cầu trong tài khoản VssID phải có thông tin địa chỉ email). Trường hợp khi đăng ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử mà người dân chưa có thông tin về địa chỉ email, người dân có thể bổ sung địa chỉ email qua các kênh sau. Đó là thực hiện việc lập tờ khai TK1-TS để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch BHXH điện tử của đơn vị, tổ chức dịch vụ thu đang quản lý. Thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH theo mẫu số 02/SĐ-GD, đến nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi gần nhất.

Cách 2, cấp lại mật khẩu thông qua trợ lý ảo trên tổng đài 1900.9068 (nhánh số 8).

Với việc triển khai thí điểm trên, BHXH Việt Nam mong muốn cung cấp nhiều các tính năng, tiện ích cho người dân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH. Điều này góp phần xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho 150 cán bộ, hội viên phụ nữ
BTO-Chiều 18/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho gần 150 cán bộ, hội viên phụ nữ tại TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Thành tựu Bình Thuận sau 50 năm ngày giải phóng
Bình Thuận, một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Sau ngày giải phóng, Bình Thuận đã trải qua 50 năm xây dựng và phát triển đầy ấn tượng. Từ một vùng đất có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và đánh bắt hải sản, Bình Thuận đã chuyển mình thành một tỉnh có nền kinh tế trọng điểm, là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của cả nước... Đổi thay ấy là công sức của bao thế hệ lãnh đạo cùng với với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí điểm cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID qua tổng đài