Theo dõi trên

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho 150 cán bộ, hội viên phụ nữ

19/05/2023, 08:44

BTO-Chiều 18/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho gần 150 cán bộ, hội viên phụ nữ tại TP. Phan Thiết.

ccb23f43-1543-4fd9-aa58-146b037bdf27.jpeg
Bảo hiểm xã hội tỉnh đối thoại về chính sách BHXH, BHYT

Tại buổi tuyên truyền, đại diện BHXH tỉnh đã phổ biến các nội dung liên quan đến BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích khi tham gia, đặc biệt là những lao động tự do, nông dân, người làm nghề buôn bán… 

7e95cc81-7efc-46ee-b65d-ea898252e987.jpeg
Hội viên phụ nữ nêu lên các thắc mắc 

Ở phần đối thoại, cán bộ, hội viên phụ nữ đã sôi nổi đặt các câu hỏi xoay quanh vấn đề độ tuổi tham gia BHXH tự nguyện, đóng BHXH một lần cho những năm còn thiếu khi hết tuổi lao động đối với nữ, quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục, quy định nhận BHXH một lần, mức hỗ trợ, giảm trừ khi tham gia BHYT hộ gia đình… Qua đó kịp thời hỗ trợ, giải đáp, tư vấn cho cán bộ, hội viên phụ nữ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT. Từ đây mỗi cán bộ, hội viên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc chuyển tải các chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn từng xã, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

c20243c7-1041-48ef-bbc8-67f395d5c9d9.jpeg
Hội viên phụ nữ nghiên cứu về chính sách BHYT hộ gia đình

THUỲ LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội: Đề xuất đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc khoảng 5,1 triệu hộ kinh doanh cá thể
Tại dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất bổ sung đối tượng thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc gồm: Chủ hộ kinh doanh; người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hợp tác xã không hưởng tiền lương; người lao động làm việc không trọn thời gian.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho 150 cán bộ, hội viên phụ nữ