Theo dõi trên

Thi đua nước rút giải ngân vốn đầu tư công theo 3 mốc thời gian

08/07/2024, 05:11

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng vừa ký ban hành Kế hoạch Phát động phong trào thi đua nước rút giải ngân vốn đầu tư công trong các tháng còn lại năm 2024.

Qua đó hướng đến tăng cường trách nhiệm và phát huy tính sáng tạo của tập thể, cá nhân trong việc đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đạt trên 95% kế hoạch vốn đã được Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao. Thông qua phong trào cũng kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc và có giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, giải ngân vốn đầu tư công cũng như làm cơ sở để đánh giá, xếp loại cuối năm 2024 đối với tập thể, cá nhân của các cơ quan. Cụ thể, toàn tỉnh sẽ thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đến ngày 31/1/2025 đạt trên 95% kế hoạch vốn được giao theo 3 mốc thời gian: Từ nay đến 30/9/2024 giải ngân đạt 60% kế hoạch vốn được giao, đến 31/12/2024 đạt 90% kế hoạch vốn và đến 31/1/2025 giải ngân đạt trên 95% kế hoạch vốn được giao. Đồng thời chấp hành tốt các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

e8500080dbe90fb756f828.jpg
Thi công dự án công trình giao thông trên địa bàn Bình Thuận.

Cùng với đó đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công, phát huy tinh thần trách nhiệm, xây dựng kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, kiên quyết trong chỉ đạo, điều hành, yêu cầu các đơn vị tư vấn, đơn vị thi công tuân thủ nghiêm kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công đã cam kết. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, người được phân công theo dõi, đôn đốc tiến độ thực hiện của từng dự án để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ với trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức được phân công phụ trách.

Mặt khác đề xuất các giải pháp hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhất là nhiệm vụ xác định nguồn gốc đất, xác định giá đất để đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng để thi công các công trình. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong các khâu thuộc lĩnh vực đầu tư công, bảo đảm các thủ tục được thực hiện nhanh theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật về công tác chuẩn bị đầu tư, đấu thầu, giải phóng mặt bằng, triển khai thi công, giám sát thi công, nghiệm thu và thanh quyết toán công trình…

UBND tỉnh yêu cầu phong trào phải được triển khai thực hiện sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, địa phương và sự tham gia vào cuộc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đề nghị cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm phải tập trung chỉ đạo có kết quả cao nhất. Việc bình xét, lựa chọn và đề nghị khen thưởng phải được thực hiện từ cơ sở cũng như đảm bảo tính dân chủ, công khai, minh bạch và kịp thời...

Được biết, tổng vốn đầu tư công năm 2024 theo kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao Bình Thuận là hơn 5.084 tỷ đồng, tuy nhiên tiến độ giải ngân trong những tháng đầu năm còn thấp (đạt chưa đến 30% so kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao).

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung đấu tranh với tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu
Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát kinh tế toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh với tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu. Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành chức năng, loại tội phạm này diễn biến còn phức tạp, xuất hiện những phương thức thủ đoạn và hành vi mới.
Nổi bật
Giao thông “mở lối” cho người nghèo
Phần lớn các xã trong huyện Hàm Thuận Nam đều đạt chuẩn tiêu chí về giao thông, trong khi các tiêu chí khác về hạ tầng như trường học, nước sinh hoạt …đang cần thêm thời gian cho đầu tư hoàn thiện. Vì thế, có thể nói ở góc độ nào đó, giao thông tạo điều kiện cho các hạ tầng khác xuất hiện, mang tính như hạ tầng nền.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đua nước rút giải ngân vốn đầu tư công theo 3 mốc thời gian