Theo dõi trên

Thí sinh đăng ký thử nghiệm dự thi tốt nghiệp THPT 2024 thành công

29/04/2024, 05:15

Tuần qua, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thành công cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến trên hệ thống quản lý thi. Việc tập dượt đăng ký dự thi giúp thí sinh điều chỉnh kịp thời thông tin sai sót trước khi đăng ký dự thi chính thức.

Từ ngày 24-28/4, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã triển khai cho thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi. Tại Trường THPT Tánh Linh đã tổ chức cho 509 học sinh lớp 12 đăng ký thử dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống. Theo nhà trường, công tác đăng ký dự thi thử diễn ra thuận lợi, nhà trường đã phân công giáo viên hỗ trợ, bố trí phòng máy tính, cung cấp wifi và gửi video hướng dẫn cách thức đăng ký qua zalo, nhóm lớp để học sinh dễ dàng thực hiện. Nếu có vướng mắc, học sinh liên hệ với giáo viên tin học của trường để được hỗ trợ. Theo đó, nhà trường đã cung cấp tài khoản và nhắc nhở học sinh phải bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

34fdc85c-e5a1-41d3-910d-c4f8b9e16f46.jpeg
Học sinh lớp 12 đăng ký dự thi thử 

Tương tự, tại Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết) đã hoàn thành cho học sinh đăng ký thử dự thi để làm quen và kịp thời phát hiện các sai sót để điều chỉnh trước khi đăng ký chính thức. Năm nay, Trường THPT Phan Bội Châu có 953 học sinh khối 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong thời gian đăng ký thử, nhà trường rà soát, cập nhật thông tin học sinh trên cơ sở dữ liệu theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau đó, nhà trường trích xuất dữ liệu cho từng học sinh để kiểm tra thông tin. Sau khi thông tin đã được kiểm tra chính xác, học sinh sẽ được nhà trường cấp tài khoản để đăng nhập, có tổ giáo viên phụ trách hỗ trợ cho các lớp. Em Huỳnh Trinh – lớp 12 Trường THPT Phan Bội Châu, cho biết: “Trong thời gian đăng ký dự thi thử chúng em được thầy cô hướng dẫn, dặn dò tận tình nên rất dễ thực hiện. Chỉ cần có điện thoại kết nối internet là có thể làm thủ tục đăng ký dự thi trực tuyến”.

Hiện các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi thử. Nhìn chung, tất cả học sinh lớp 12 đã nhận tài khoản và mật khẩu để đăng nhập hệ thống quản lý thi. Các em đăng nhập vào hệ thống và thực hiện các bước theo hướng dẫn. Thông tin từ các giáo viên hướng dẫn và học sinh đều cho biết hệ thống hoạt động ổn định, không có tình trạng nghẽn mạng, hầu hết thực hiện thử nghiệm đăng ký thành công.

Sau 5 ngày tập đăng ký, hệ thống sẽ xóa toàn bộ phiếu đăng ký thử nghiệm của thí sinh để chuẩn bị cho đăng ký chính thức, từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5. Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, quá trình đăng ký dự thi, các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường phổ thông và các đơn vị đăng ký dự thi kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT. Các đơn vị đặc biệt lưu ý các thông tin về diện ưu tiên, điểm khuyến khích, thông tin để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng và tổ chức lưu giữ hồ sơ của thí sinh. Đáng chú ý, để bảo đảm dữ liệu tổ chức thi là chính xác, các đơn vị đăng ký dự thi in thông tin của thí sinh đang học lớp 12 từ hệ thống quản lý thi (phiếu đăng ký dự thi, phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp) và tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận. Các thí sinh tự do có học bạ theo chương trình THPT nào phải đăng ký dự thi theo quy định dành cho chương trình đó.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra vào ngày 27 - 28/6. Thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 26/6, làm bài thi Ngữ văn và Toán hôm 27/6. Ngày 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Tự hào một dải non sông” - Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam
Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động, tuổi trẻ Bình Thuận đã có những hành động thiết thực giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc với thông điệp “Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam”.
Nổi bật
Mặt trận Phan Thiết: Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước luôn được Mặt trận và các tổ chức thành viên TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, tập hợp, động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh đăng ký thử nghiệm dự thi tốt nghiệp THPT 2024 thành công