Theo dõi trên

“Tự hào một dải non sông” - Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam

24/04/2024, 05:14

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động, tuổi trẻ Bình Thuận đã có những hành động thiết thực giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc với thông điệp “Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam”.

Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” được Trung ương Đoàn phát động vào tháng 12/2023 đến năm 2025 và duy trì trong những năm tiếp theo. Thông qua việc treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc. Đặc biệt, khi trao tặng về các địa phương, Trung ương Đoàn cũng xây dựng bản đồ số Việt Nam định dạng 3D áp dụng thực tế tăng cường (AR) kèm theo tên và thông điệp của cuộc vận động. Đoàn viên, thanh niên khi sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR đưa lên hình bản đồ nhận về định dạng bản đồ 3D và có thể chụp ảnh, quay video với hình ảnh bản đồ kèm theo thông điệp của cuộc vận động đăng tải lên các nền tảng số.

tien-buoc-len-doan-3.jpg
Tuổi trẻ Bình Thuận tham gia đồng diễn, xếp hình bản đồ Việt Nam.

Cùng với cả nước, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã phát động rộng rãi tới đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Ngay từ khi phát động, từ tình yêu với quê hương, đất nước, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã cụ thể hóa cuộc vận động bằng nhiều hoạt động thiết thực như: thay ảnh đại diện, màn hình điện thoại, treo bản đồ Việt Nam, vẽ biển đảo Tổ quốc, xếp hình bản đồ Việt Nam... Từ đó, lan tỏa lòng yêu nước, tự hào về toàn vẹn lãnh thổ trong mỗi người dân Việt Nam. Em Trương Châu Mạng Ngọc - học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Phú Tài (TP. Phan Thiết) chia sẻ: “Nhìn vào tấm bản đồ Việt Nam được treo trong lớp học, chúng em được hiểu rõ hơn về vị trí địa lý, các vùng lãnh thổ của quốc gia. Từ đó cảm thấy tự hào và thêm yêu đất nước Việt Nam”.

thieu-nhi-vui-khoe-8.jpg
Trao tặng bản đồ Việt Nam cho Trường tiểu học Phú Tài.

Gửi gắm thông điệp về cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” đến các bạn đoàn viên thanh niên, chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chia sẻ: Việc treo bản đồ Việt Nam là hình thức tuyên truyền trực quan, giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi có thêm thông tin, kiến thức về đặc điểm địa lý, hành chính của đất nước, đồng thời là hành động cụ thể của đoàn viên, thanh niên nhằm khẳng định chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Sau khi Trung ương Đoàn phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng như Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai nhiều kế hoạch để hưởng ứng có hiệu quả cuộc vận động. Theo đó, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn đã vận động gần 2.000 bản đồ Việt Nam để treo tại phòng làm việc của thường trực các huyện, thị, thành đoàn và cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai đến tất cả Liên đội trường học thực hiện việc treo bản đồ Việt Nam tại các lớp học. Sau khi phát động, đã nhận được kết quả tích cực với gần 1.000 bản đồ Việt Nam được treo tại các Liên đội và khối lớp học. Đặc biệt, thay vì tổ chức vận động bản đồ Việt Nam cho các Liên đội thực hiện, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động phong trào Kế hoạch nhỏ kêu gọi các em học sinh nộp vỏ lon, sách báo cũ để đóng góp vào việc thực hiện cuộc vận động này. Với chỉ tiêu đề ra năm 2024 thực hiện 2.600 bản đồ, đến nay đã dần hoàn thành và sẽ cố gắng vượt mức chỉ tiêu đề ra, làm tiền đề cho việc đảm bảo hoàn thành lộ trình do Trung ương Đoàn đề ra đến năm 2025 là Bình Thuận thực hiện trên 10.000 bản đồ Việt Nam.

tu-hao-1-dai-non-song-5.jpg
Học sinh tìm hiểu bản đồ Việt Nam tại lớp học.

Với ý nghĩa đặc biệt, cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong thanh thiếu nhi mà cả cộng đồng xã hội, với tinh thần “Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam”.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội trại giao lưu Việt Nam - Lào - Campuchia
BTO-Tỉnh đoàn Bình Thuận vừa phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Hội trại giao lưu Việt Nam – Lào – Campuchia năm 2024” vào ngày 20 - 21/4 tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tự hào một dải non sông” - Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam