Theo dõi trên

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa được thi đợt 1

05/07/2021, 16:07

 BTO- Ngày 5/7, Ban Chỉ đạo các kỳ thi tỉnh đã ban hành công văn hỏa tốc gửi các huyện, thị, thành phố, lãnh đạo các điểm thi, các trường THPT trong tỉnh về việc thí sinh F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 (gọi tắt kỳ thi).

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (ảnh tư liệu).

Theo đó, chỉ đạo Trung tâm Y tế cấp huyện khẩn trương xét nghiệm và có ý kiến về việc dự thi cho những thí sinh tham gia dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 (ngày 7, 8/2021) thuộc diện F1, F2 và trong các khu vực cách ly, phong tỏa. Theo thống kê, toàn tỉnh có 60 thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Trong đó, có 4 thí sinh thuộc diện F1, 18 thí sinh thuộc diện F2, 26 thí sinh ở nơi bị phong tỏa, 5 thí sinh ở nơi bị cách ly và 7 thí sinh có lý do khác. Theo đó, các thí sinh trên được tham dự kỳ thi đợt 1 nếu được xét nghiệm PT – PCR và có kết quả âm tính (trong vòng 72 giờ), đồng thời đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch theo quy định.

Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh lưu ý, thí sinh tham dự kỳ thi thuộc diện F1, F2 và thí sinh trong các khu vực cách ly, phong tỏa có nguyện vọng tham gia dự thi kỳ thi trong đợt 1 phải có đơn đề nghị được dự thi gửi đến các trường thí sinh đã theo học lớp 12 hoặc điểm thi (đối với thí sinh tự do). Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban chỉ đạo kỳ thi cấp huyện bố trí phương tiện để đưa, đón thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh trong các khu vực cách ly, phong tỏa đến các điểm thi và ngược lại. Đồng thời, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid – 19 (được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, thay khẩu trang y tế mới trước khi vào phòng thi…) để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19. Lãnh đạo các trường được chọn làm điểm thi và trưởng, phó các điểm thi có trách nhiệm bố trí phòng thi riêng cho những thí sinh thuộc diện F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa, đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch Covid – 19 theo hướng dẫn của các cơ quan y tế có thẩm quyền.

Được biết, do tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định sẽ tổ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thành hai đợt. Đợt 1 của kỳ thi sẽ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch, vào các ngày 7 và 8/7. Đợt 2 dành cho các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và thí sinh trong khu vực cách ly, phong tỏa. Thời gian tổ chức đợt 2 chưa được ấn định. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo thi các địa phương được quyền linh động trong việc tổ chức thi cho các thí sinh căn cứ trên tình hình thực tế tại địa phương mình.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa được thi đợt 1