Theo dõi trên

Thị trấn Phan Rí Cửa: Ra quân phòng chống ma túy

15/06/2023, 11:05

Sáng ngày 15/6/2023, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong đã tổ chức lễ ra quân phòng chống ma túy với sự tham dự của lãnh đạo địa phương cùng đông đảo lực lượng cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, lực lượng công an, đồn biên phòng Hòa Minh và học sinh trên địa bàn.

Buổi lễ ra quân nhằm hưởng ứng tháng cao điểm phòng chống ma túy (1 – 30/6) và ngày quốc tế phòng chống ma túy 26/6 hàng năm. Từ đó tạo sự đoàn kết, thống nhất, huy động được sức mạnh của toàn thể hệ thống chính trị trong cuộc chiến với vấn nạn ma túy.

img_0022.jpg
img_0051.jpg

Thị trấn Phan Rí Cửa là địa bàn trọng điểm của tỉnh về ma túy với 21/21 khu phố đều có người nghiện ma túy. Tính đến tháng 6/2023, có 156 người nghiện ma túy đang có mặt tại địa phương. Số người nghiện ma túy đang được điều trị thay thế bằng methadone là 76 người. Số người có tiền án về ma túy đang có mặt tại địa phương là 214 người. Thực hiện theo sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, thị trấn Phan Rí Cửa đã thành lập nhiều mô hình về an ninh trật tự, phòng chống ma túy, đẩy mạnh triệt phá các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy nhằm chuyển hóa địa bàn. 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng công an đã bắt quả tang 15 vụ/17 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; công an thị trấn đã lập hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 116 của chính phủ 52 người.

Tuy vậy dự báo tình hình  tệ nạn ma túy trên địa bàn vẫn có diễn biến phức tạp, thông qua buổi lễ ra quân, lãnh đạo UBND thị trấn Phan Rí Cửa đã phát động cao điểm phòng chống ma túy. Trong đó nhiệm vụ then chốt là phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn hệ thống chính trị, sự phối kết hợp giữa các lực lượng công an, biên phòng với khu phố từ đó nắm chắc số người nghiện, các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Qua đó đẩy mạnh thay đổi nội dung, hình thức về tuyên truyền phòng chống ma túy, có kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Lãnh đạo MTTQVN, đoàn thanh niên thị trấn Phan Rí Cửa cũng kêu gọi cán bộ, lực lượng đoàn viên, hội viên, học sinh trên địa bàn chung tay cùng với địa phương trong công tác phòng chống ma túy. Theo đó mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh hãy là một tuyên truyền viên tích cực nội dung về phòng chống ma túy đến gia đình, người thân, bạn bè nói không với ma túy. Qua đó góp phần cùng với địa phương thực hiện chuyển hoá địa bàn, làm sạch tệ nạn ma túy tại địa phương.

Sau buổi lễ lực lượng công an, quân sự, đồn biên phòng Hòa Minh, đoàn viên thanh niên đã diễu hành trên các trục đường chính của thị trấn để tuyên truyền, biểu thị quyết tâm thực hiện thành công tháng cao điểm phòng chống ma túy năm 2023.

PHI HẢI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhân dân Đức Linh tích cực giữ gìn an ninh trật tự
Là địa phương giáp ranh với 2 tỉnh bạn và tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), nhưng những năm qua an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn huyện Đức Linh luôn được giữ vững, ổn định. Để có được điều đó, một trong những nhân tố đóng góp quan trọng đó là sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trấn Phan Rí Cửa: Ra quân phòng chống ma túy