Theo dõi trên

Thị xã La Gi: Giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, khép kín

08/08/2023, 05:01

Hội Nông dân thị xã La Gi vừa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ Khoa học công nghệ tỉnh Bình Thuận tổ chức lớp tập huấn “Giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, khép kín” cho trên 50 hội viên, đoàn viên, nông dân trên địa bàn thị xã.

Tại buổi tập huấn, các hội viên, nông dân đã được truyền đạt các nội dung về khái niệm kinh tế tuần hoàn; thông tin về những hoạt động khoa học kỹ thuật mới, giới thiệu các mô hình sản xuất có hiệu quả, nhất là các mô hình liên kết sản xuất gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, một trong những sản phẩm đã nghiên cứu, ứng dụng thành công là mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn tái sử dụng nguồn nguyên liệu tạo ra chuỗi sản phẩm như: Mô hình “trồng cỏ - nuôi bò - nuôi trùn quế - nuôi gà”, mô hình “trồng nấm linh chi, nấm rơm và sản xuất phân hữu cơ từ giá thể trồng nấm”, mô hình “trồng tre tứ quý lấy măng kết hợp nuôi dúi, heo rừng lai”… Bên cạnh đó, các hội viên còn được truyền đạt các nội dung về kỹ thuật chăn nuôi an toàn, kết hợp xử lý chất thải và sản xuất phân hữu cơ.

z4579879618623_fe7ab16f6a489f4d30c1f3724b8812ef.jpg
Trồng tre tứ quý lấy măng ở La Gi

Thông qua buổi tập huấn, các nông dân có dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ những kết quả đạt được và những khó khăn về các mô hình được giới thiệu. Ngoài ra, nông dân có cơ hội học hỏi thêm những mô hình hay, cách làm mới từ thực tiễn sản xuất. Từ đó, nông dân có thể ứng dụng, góp phần nâng cao thu nhập, hướng đến nền nông nghiệp sạch, an toàn, chăn nuôi hữu cơ, thân thiện với môi trường và đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

z4579879615441_debf4f2ac282d4ac30dcde8b069c8ac7.jpg

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trồng tre tứ quý kết hợp chăn nuôi bò, thu lãi cao
Qua lời giới thiệu của chị Phạm Thị Tuyết Linh – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hồng Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc), chúng tôi có mặt tại vườn tre tứ quý của chị Nguyễn Thị Phạm Thảo (SN 1992) ngụ thôn Liêm An, xã Hồng Liêm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị xã La Gi: Giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, khép kín