Theo dõi trên

Tuổi trẻ thị xã La Gi học và làm theo lời Bác

18/05/2023, 09:12

Khoác trên mình màu áo xanh, đoàn viên thanh niên thị xã với tinh thần đoàn kết, quyết tâm đã luôn xung kích, tình nguyện, đi đầu trong mọi hoạt động tại địa phương để cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

4-1-.jpg

Riêng tính trong năm 2022, để lập thành tích thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027, 20 công trình, hơn 70 phần việc thanh niên mang ý nghĩa thiết thực, với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng đã được triển khai, như: Lắp camera, ánh sáng an ninh trên nhiều tuyến hẻm nội thị trong khu dân cư, thực hiện con đường bích họa, vườn hoa thanh niên, khu vui chơi cho trẻ em tại các trường học, lắp đặt dụng cụ tập luyện thể thao ngoài trời và trồng hàng chục ngàn cây xanh… góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị thêm văn minh, hiện đại.

Phong trào thanh niên xung kích tình nguyện tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cũng đã và đang được nhân rộng với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, như: Mô hình “Phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi”, “Tuyến đường văn minh đô thị”, “Thôn Hiệp Tín nói không với tín dụng đen”…

2-4-.jpg

Có thể nói, việc hỗ trợ thiếu nhi về điều kiện học tập, cũng là một trong những công tác hết sức được quan tâm. Năm 2022, tổ chức Đoàn đã phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã giải ngân gần 17 tỷ đồng cho 467 hộ vay, nâng tổng dư nợ đạt gần 60 tỷ đồng. Trong đó, riêng nguồn học sinh, sinh viên giải ngân hơn 2 tỷ đồng, với tổng dư nợ trên 8 tỷ đồng. Chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, cũng đã được giải ngân nguồn vốn gần 6 tỷ 400 triệu đồng, với 127 hộ vay, nâng tổng dư nợ lên đến gần 60 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng luôn được chú trọng. Trong năm, Thị đoàn đã cùng các tổ chức Đoàn cơ sở thăm tặng hơn 300 suất quà tết, hơn 1.500 suất quà trung thu, tặng thẻ bảo hiểm cho học sinh, trao tặng học bổng cho các em với tổng kinh phí hơn 470 triệu đồng...

Không thể kể hết những hoạt động thiết thực, những việc làm ý nghĩa mà tuổi trẻ La Gi đã chung sức, đồng lòng thực hiện với một mục tiêu chung - làm những việc có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương. Từ đó, ý tưởng cao đẹp – sống để được cống hiến đã có sức lan tỏa và hiệu triệu để xây dựng nên tổ chức Đoàn không ngừng lớn mạnh. Bằng sự nhiệt tâm, tính linh hoạt của tuổi trẻ, nhiều nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn đã không ngừng được đổi mới, sáng tạo sao cho phù hợp, hiệu quả, nhất là đối với đặc thù của từng tổ chức Đoàn tại địa bàn dân cư.

Với những thành tích đã được, Thị đoàn La Gi đã được Tỉnh đoàn tặng bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022… Tất cả các nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu chủ yếu do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề ra và Ban Thường vụ Thị ủy giao; các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã năm 2022 đều đạt và vượt…

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng thanh niên
Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên, thanh niên khởi nghiệp và đạt nhiều kết quả tích cực.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ thị xã La Gi học và làm theo lời Bác