Theo dõi trên

Xây trường mới đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục

16/05/2023, 05:33

Đức Thuận là xã miền núi, nằm phía tây nam huyện Tánh Linh, có diện tích tự nhiên khá lớn hơn 12.681 ha.

Toàn xã có 1.565 hộ với 6.738 nhân khẩu. Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 23,11% dân số. Những năm gần đây tình hình kinh tế - xã hội của xã Đức Thuận có những chuyển biến tích cực, hàng năm các chỉ tiêu đều tăng trưởng. Kinh tế - xã hội phát triển đã phần nào giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và công tác an sinh xã hội, cũng như đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân trên địa bàn xã, tuy nhiên Đức Thuận vẫn là xã còn nhiều khó khăn. Trong năm 2022 chính quyền và nhân dân trong xã đã nỗ lực, vận dụng linh hoạt, có hiệu quả các chiến lược phát triển kinh tế, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh để đạt và vượt các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Đặc biệt, xã Đức Thuận luôn quan tâm đầu tư phát triển lĩnh vực giáo dục - đào tạo để nâng cao trình độ dân trí và tạo nguồn cán bộ cho địa phương. Hiện xã Đức Thuận, có đầy đủ các trường học hệ mầm non, tiểu học, THCS… hàng năm thu hút gần 2.000 học sinh đến lớp, đảm bảo phục vụ tốt cho sự nghiệp giáo dục, xóa mù chữ, phổ cập giáo dục, cải thiện trình độ dân trí và nâng cao chất lượng cuộc sống.

untitled-1.jpg
Mạnh thường quân tặng quà và học bổng cho học sinh tiểu học.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học hàng năm được đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa xóa các phòng học tạm bợ. Mặt khác, đội ngũ giáo viên có trình độ chuẩn về chuyên môn, nhiệt tình với nghề được bổ sung, đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Năm 2022, tại phân hiệu thôn Bàu Chim - Trường tiểu học Đức Thuận được khởi công xây dựng 3 phòng học đủ chuẩn tối thiểu. Đầu năm 2023, để giúp cho Trường tiểu học Đức Thuận (cơ sở chính) có đủ cơ sở vật chất phục vụ tốt cho việc dạy học, Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường tiểu học Đức Thuận. Công trình do UBND huyện Tánh Linh làm chủ đầu tư với tổng mức vốn đầu tư dự án là 13.813 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và một phần vốn ngân sách địa phương. Dự án có quy mô đầu tư gồm: xây dựng dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) với tổng diện tích sàn 830,10 m2 để bố trí khối các phòng học tập; cạnh đó xây dựng thêm dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) với tổng diện tích sàn 712,03 m2 để bố trí khối phục vụ học tập, sinh hoạt. Đồng thời, thi công xây dựng các hạng mục phụ trợ như: Giếng khoan, nhà vệ sinh, lối đi ra nhà vệ sinh, sân bê tông; tháo dỡ các hạng mục cũ; lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, cấp điện, cấp nước tổng thể; đầu tư thiết bị cho công trình mới. Hiện các hạng mục công trình xây dựng Trường tiểu học Đức Thuận đang được triển khai.

Khi 2 dãy nhà cao tầng để bố trí các phòng học, phòng phục vụ học tập, sinh hoạt hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng về cơ sở vật chất, đảm bảo đủ điều kiện phục vụ và nâng cao chất lượng dạy và học của Trường tiểu học Đức Thuận, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục hệ tiểu học của địa phương xã Đức Thuận.

Q.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tự hào là đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
Trải qua 82 năm lớn lên cùng đất nước, Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh đã trưởng thành, lớn mạnh với hàng triệu đội viên trên khắp mọi miền Tổ quốc, là lực lượng dự bị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trở thành tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây trường mới đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục