Theo dõi trên

Thiếu nhi Tuy Phong sôi nổi cùng hoạt động Trại hè

09/08/2024, 17:27

BTO-Tối ngày 8/8, tại Trường THCS Lê Văn Tám, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Tuy Phong phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo cùng Hội Khuyến học huyện tổ chức lễ khai mạc Trại hè Thiếu nhi năm 2024 với chủ đề: “Thiếu nhi Tuy Phong – Hè khỏe, an toàn”. Đồng thời, triển khai cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” và chương trình “Thắp sáng ước mơ - Tuyên dương đội viên vượt khó”.

Đến dự Khai mạc có ông Dương Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện.

Anh Phan Hoài Bảo - Bí Thư Huyện đoàn Tuy Phong khai mạc Trại hè

Phát biểu khai mạc, anh Phan Hoài Bảo - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Tuy Phong, Trưởng Ban Tổ chức Hội trại nhấn mạnh: “Trại hè thiếu nhi không chỉ là dịp để các em học sinh rèn luyện, trau dồi kỹ năng mà còn là cơ hội để các em khám phá tiềm năng và tự tin bước vào cuộc sống. Đồng thời, hoạt động này cũng góp phần nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn, Đội trong công tác giáo dục và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.”

Hội Khuyến học huyện tặng 30 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng cho đại diện Thường trực Huyện đoàn.

Tiếp nối tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với Hội Khuyến học trao tặng 21 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, nhằm tuyên dương những đội viên vượt khó có thành tích xuất sắc trong học tập.

Tặng học bổng và tuyên dương đội viên vượt khó học giỏi

Trại hè thiếu nhi năm nay diễn ra trong thời gian 2 ngày, 1 đêm (từ ngày 8-9/7) thu hút 223 trại sinh từ các trường THCS trên địa bàn huyện, với nhiều hoạt động phong phú. Về thiết kế trại có 1 trại chỉ huy và 7 tiểu trại, mỗi tiểu trại mang tên một anh hùng thiếu niên như Kim Đồng, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Viết Xuân, Trần Văn Ơn, Vừ A Dính, Lý Tự Trọng và Nguyễn Bá Ngọc.

Sôi động thiết kế, chấm trại

Ngay từ khi bắt đầu, các trại sinh đã phải vượt qua phần nhập trại với nhiều trò chơi vận động, thử thách đầy cam go, yêu cầu không chỉ sức khỏe, sự khéo léo, mà còn cả khả năng làm việc nhóm và tinh thần sáng tạo.

Trò chơi thử thách nhập trại

Bên cạnh đó, Trại hè còn lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới, phòng chống đuối nước và bạo lực học đường.
Đồng thời, chương trình cũng tổ chức bồi dưỡng kỹ năng và nghiệp vụ cho giáo viên Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi và cán bộ chỉ huy Đội, cũng như tập huấn cho nhóm trẻ em nòng cốt tham gia mô hình thúc đẩy quyền trẻ em hàng năm. Trại sinh được khuyến khích tham gia vào các hoạt động đóng góp ý kiến cho các văn bản quy phạm pháp luật và chương trình, kế hoạch liên quan đến trẻ em. Trong không khí sôi nổi, các em thiếu nhi còn tham gia nhiều trò chơi dân gian, vận động team building và các hoạt động sinh hoạt lửa trại, tạo nên một sân chơi tràn đầy niềm vui và ý nghĩa.

Các hoạt động tuyên truyền

Đặc biệt, để ghi nhận những nỗ lực của các em, ban tổ chức chứng nhận trại sinh cho tất cả các em tham gia Hội trại, như một món quà tinh thần và kỷ niệm đẹp cho mùa hè năm nay. 

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Một lao động biển tử vong nghi do bị ép nước khi lặn biển
Sáng nay (21/7) tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh, một lao động biển của huyện Tuy Phong vừa tử vong trong quá trình lặn. Thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa về an táng.
Nổi bật
Phát động phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở
Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội vừa phát động phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở với chủ đề “Lực lượng mới, khí thế mới, thi đua bảo vệ ANTT ở cơ sở trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nhi Tuy Phong sôi nổi cùng hoạt động Trại hè