Dự án Đường tránh ĐT.719 và cầu qua Sông Dinh, thị xã La Gi được Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 28/NQ-HĐND ngày 11 tháng 5 năm 2021. Trong đó, tuyến đường dài khoảng 6.840 m có điểm đầu giao đường ĐT.719 tại Km 54+140. Điểm cuối giao Quốc lộ 55 tại Km 83+100. Trong quá trình triển khai khảo sát để lập hồ sơ thiết kế cơ sở của dự án đầu tư, Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư) đã xác định tuyến đường đi qua địa bàn thị xã La Gi và huyện Hàm Tân. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Hàm Tân không có trong chủ trương đầu tư dự án đã được Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt. Sau khi khảo sát kỹ đã xác định tuyến đường đi qua địa bàn thị xã La Gi là 6.020 m/6.840 m, đi qua địa bàn huyện Hàm Tân là 820 m/6.840 m. Vì vậy, điều chỉnh chủ trương đầu tư là cần thiết để làm cơ sở phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình và triển khai các bước tiếp theo. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 212,9 tỷ đồng, kinh phí của Trung ương và ngân sách tỉnh, thực hiện từ giai đoạn 2021 - 2025 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030
HĐND tỉnh cũng đã thông qua Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.717 (đoạn từ ngã ba P’Lao đến giáp tỉnh Lâm Đồng). Tuyến đường ĐT.71 có điểm đầu tại Km159+140 Quốc lộ 55; điểm cuối giáp tỉnh Lâm Đồng có chiều dài khoảng 29,3 km là tuyến đường giao thông quan trọng kết nối quốc lộ 55 với Quốc lộ 20, kết nối giữa tỉnh Bình Thuận với tỉnh Lâm Đồng và là cửa ngõ kết nối giữa tỉnh Bình Thuận với khu vực Tây Nguyên, giúp điều tiết lưu lượng, lưu thông vận chuyển hàng hóa giữa 2 khu vực.
Trong thời gian qua, nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh đã bố trí đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn đầu tuyến từ Km159+140 Quốc lộ 55 (cầu Tà Pao, huyện Tánh Linh) đến điểm giao với đường ĐT.766 dài khoảng 19,8 km với kết cấu mặt đường bê tông nhựa và hoàn thành đưa vào khai thác năm 2022. Riêng đoạn còn lại từ điểm giao với đường ĐT.766 đến giáp tỉnh Lâm Đồng dài khoảng 9,5 km hiện đã bị hư hỏng, xuống cấp, hệ thống mương dọc chủ yếu bằng đất và hiện nay đa số đã bị đất đá vùi lấp, hệ thống an toàn giao thông đã cũ, không đồng bộ nên đi lại rất khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông, nhất là vào mùa mưa nước chảy tràn trên đèo gây nguy hiểm. Dự án có mức đầu tư khoảng 244 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ (kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030) và một phần từ ngân sách
Do vậy, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.717 (đoạn từ điểm giao với đường ĐT.766 đến giáp tỉnh Lâm Đồng) là cần thiết để đồng bộ với đoạn tuyến đường ĐT.717 đã đầu tư, đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân, tăng thêm hướng kết nối với tỉnh Lâm Đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương…