Theo dõi trên

Thông tin các vụ việc nổi cộm cần trung thực, khách quan

26/02/2022, 08:02 - Lượt đọc: 864

Trong tháng 2, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã bám sát nhiệm vụ của địa phương, tập trung tuyên truyền, phản ánh nhiều hoạt động của tỉnh Bình Thuận trên nhiều lĩnh vực.

Đây là yêu cầu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và truyền thông với các cơ quan báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, tại hội nghị giao ban báo chí tháng 2/2022, diễn ra chiều nay (25/2).

Trong tháng 2, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã bám sát nhiệm vụ của địa phương, tập trung tuyên truyền, phản ánh nhiều hoạt động của tỉnh Bình Thuận trên nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, công tác phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu. Nhiều bài viết chuyên sâu, phản ánh đầy đủ những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Các nhiệm vụ đốt phá của tỉnh trong huy động nguồn lực đầu tư, phát triển đô thị, tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư, xúc tiến đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chuyển đổi số…

z3211014093618_0dd4b2d052f1df1e773081411ea498b7.jpg

Tại hội nghị các cơ quan chức năng đã thông tin thêm một số vụ việc liên quan tới các bài viết trên các báo, như việc chặn dòng chảy thi công cao tốc ở Hàm Thuận Nam khiến hang ngàn người dân thiếu nước. Đại diện huyện Hàm Thuận Nam cho biết, vụ việc này diễn ra từ lâu, đơn vị thi công thiếu sự phối hợp trong việc khắc phục, hiện hồ sơ vụ việc đang trình cơ quan có thẩm quyền để xử phạt vi phạm hành chính.

Đại diện Sở Giáo dục và đào tạo, Văn hóa, Thể thao và du lịch, Y tế, Kế hoạch đầu tư, Nông nghiệp và PTNT thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ thanh long của tỉnh ta; việc trở lại trường học trực tiếp của học sinh; kế hoạch đón khách quốc tế trong thời gian đến khi đường bay quốc tế đã mở lại; tiến độ triển khai công trình trọng điểm của tỉnh.

Về định hướng tuyên truyền tháng kế tiếp, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục thông tin tuyên truyền hỗ trợ doanh nghiệp sau đại dịch; miễn giảm thuế đối với một số lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi đại dịch, quảng bá mở rộng thị trường xuất khẩu, phục hồi phát triển du lịch của tỉnh trong năm 2022. Đặc biệt, chú ý tuyên truyền các thành tựu nổi bật, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, thiết thực hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Bình Thuận.

C.NAM; ẢNH: Đ.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng Điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính đạt yêu cầu đề ra
BTO - Sáng 25/2, Cục Thống kê tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết và công bố kết quả sơ bộ Tổng Điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 (Tổng Điều tra).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin các vụ việc nổi cộm cần trung thực, khách quan