Theo dõi trên

Thông tin thời sự chuyên đề về chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

28/11/2022, 18:20

BTO-Chiều 28/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị thông tin thời sự chuyên đề về Kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn cán bộ cấp cao của Đảng ta; Kết quả Đại hội lần thứ XX Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 1.500 đại biểu là cán bộ chủ chốt ở các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh.

img_8378-1-(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao đã thông tin đến các đại biểu tham dự về một số kết quả của chuyến thăm Trung Quốc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX.

img_8372.jpg
Đồng chí Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao đã thông tin đến các đại biểu

Theo đó, chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra từ 30/10 đến 1/11/2022. Trong chuyến thăm này, 2 bên đã trao đổi ý kiến và đạt được nhiều nhận thức chung quan trọng về quan hệ 2 Đảng, hai nước Việt - Trung và tình hình quốc tế, khu vực hiện nay. Việt Nam - Trung Quốc đã ký kết 13 văn kiện hợp tác giữa 2 Đảng, 2 nước.

img_8370.jpg
Quang cảnh hội nghị

Chuyến thăm đã thành công tốt đẹp, góp phần thể hiện Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn luôn coi trọng và ưu tiên hàng đầu cho việc xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Đảng, Nhà nước và Nhân dân Trung Quốc. Đồng thời, đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc trong thời đại mới, thúc đẩy hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng của khu vực và thế giới...

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh: Công tâm, khách quan, đúng quy định pháp luật trong xử lý các vụ việc
Việc Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh được thành lập trong thời gian vừa qua được cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh rất quan tâm và tin tưởng.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin thời sự chuyên đề về chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng