Theo dõi trên

Thủ đô Kiev sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt

24/02/2022, 15:30

Người dân Kiev được yêu cầu ở nhà và đóng gói sẵn những đồ đạc cần thiết trong trường hợp cần bất ngờ rời đi sau khi Nga thông báo tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine.

Những tiếng nổ đầu tiên vang lên chỉ sau 5h sáng 24/2, đặt dấu chấm hết cho bất kỳ sự nghi ngờ nào về ý định của Nga.

Chỉ vài phút trước đó, Tổng thống Putin thông báo ông đã ra lệnh tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Giờ đây, người dân Kiev có thể cảm nhận những tác động đầu tiên sau quyết định này.

Những tiếng nổ vang lên từ một vài khu vực ở xa trung tâm thành phố nhưng có thể nghe rõ ở khắp thủ đô của Ukraine, những tiếng nổ mạnh xé toạc sự yên tĩnh của buổi sáng sớm.

Người dân Kiev được yêu cầu ở nhà và đóng gói sẵn những đồ đạc cần thiết vào một cái túi trong trường hợp cần bất ngờ rời đi.

Khắp thành phố, những mũi tên đỏ được sơn lên những bức tường để chỉ đường cho người dân tới các địa điểm trú bom gần đó. Thành phố lần đầu tiên sơn chúng khi chiến tranh bùng nổ ở miền Đông Ukraine năm 2014 nhưng gần đây chúng đã được sơn lại.

Vào 6h18, hai tiếng trước khi học sinh tới trường, các phụ huynh tại trường Ivan Franko ở trung tâm Kiev nhận được tin nhắn yêu cầu học sinh phải ở nhà ngày 24/2. Các lớp học vẫn tiếp tục nhưng sẽ chuyển sang học online.

Sau đó, vào 7h, những tiếng nổ của các cuộc không kích bắt đầu vang lên.

Trong khi những con đường trong thành phố hầu như đều yên tĩnh và không có người qua lại thì những con đường cao tốc theo hướng rời Kiev lại nhộn nhịp hơn bình thường và tình trạng tắc đường xảy ra nghiêm trọng theo hướng tây bắc./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga có thể trụ vững trước đòn trừng phạt mới nhất của Mỹ và phương Tây?
Theo Capital Economics, nền kinh tế Nga hiện giờ đang ở một vị thế tốt hơn so với trước đây để có thể chống chọi với các biện pháp trừng phạt của phương Tây.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đô Kiev sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt