Theo dõi trên

Thu hút du khách xứ sở “Kim Chi” đến với Bình Thuận

10/05/2024, 05:29

Du lịch Bình Thuận với biển xanh - cát trắng - nắng vàng đã vươn xa, trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và tin tưởng của nhiều du khách từ khắp nơi trong và ngoài nước. Đặc biệt trong năm 2023, thị trường du khách Hàn Quốc có sự tăng trưởng mạnh tại Bình Thuận. Nắm bắt cơ hội này, tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch phát triển, coi Hàn Quốc là thị trường chiến lược để tiếp thị trong thời gian tới.

Khách Hàn đã “phải lòng”

Ông Cha Se Young, Tổng giám đốc Công ty KonDok (Hàn Quốc) chia sẻ rằng: Năm 2023, ông có cơ hội đến với Việt Nam, Bình Thuận là một trong những địa phương ông ghé thăm và nghỉ dưỡng. “Đến với Bình Thuận, điều đầu tiên tôi bị ấn tượng đó là “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”… nơi này có rất nhiều danh lam thắng cảnh “trời cho” và cơ sở hạ tầng chất lượng. Đặc biệt là khí hậu dễ chịu, cuộc sống yên bình, tránh được những xô bồ của các thành phố lớn. Tôi sẽ quay lại vào dịp gần nhất”, ông Cha Se Young nói.

co-hoi.jpg

Không riêng gì ông Cha Se Yuong, mà những ngày này ở các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh dễ bắt gặp hình ảnh khách du lịch người Hàn đến với Bình Thuận. Cô Park Su Jin cho biết, cô đã đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới. Đầu năm 2024, cô chọn Bình Thuận là điểm đến trong chuyến du lịch Việt Nam. “Thời tiết ở Bình Thuận mát mẻ, vừa có gió vừa có nắng, tôi bị hấp dẫn bởi môn thể thao cảm giác mạnh là lướt sóng. Chính vì vậy mà tôi đã dành thời gian để học và được các huấn luyện viên hướng dẫn kỹ thuật. Tôi đã chơi tốt môn này. Đây thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch đến với Bình Thuận”, cô Park Su Jin nói.

Hiện nay, Bình Thuận với Mũi Né đang là một trong những điểm đến mới nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách đến từ Hàn Quốc với những trải nghiệm đặc sắc như: Ngắm bình minh trên đồi cát trắng vô tận vào lúc sáng sớm; thử thách mình trong các sân golf đẹp tuyệt vời với hầu như 100% các hố golf hướng ra đại dương mênh mông xanh biếc; hoặc thưởng thức đặc sản miền biển trong những khu nghỉ dưỡng ven biển nằm thấp thoáng sau những hàng dừa của miền nhiệt đới… Theo thống kê của ngành du lịch Bình Thuận, trong năm 2023, tỉnh có 240.000 lượt du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng, trong tổng số này thì có đến 1/4 là du khách đến từ xứ sở Kim Chi. Đây là một tín hiệu vui, bởi so với các năm về trước thì đến thời điểm này lượng khách Hàn đã bắt đầu tăng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu khách quốc tế đến Bình Thuận.

Nắm cơ hội để hút khách “Kim Chi”

Tuy nhiên, phải nhìn nhận thực tế, hiện nay khách Hàn đi du lịch chủ yếu thông qua các đơn vị lữ hành, trong khi đó, hình ảnh du lịch của Bình Thuận ở Hàn Quốc còn rất hạn chế. Du khách gần như phụ thuộc hoàn toàn vào lịch trình tour của doanh nghiệp xây dựng.

Mới đây Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Minh Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại Hàn Quốc nhằm trao đổi các nội dung hợp tác về quảng bá văn hóa, du lịch Bình Thuận, trong đó điểm nhấn là tỉnh đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch Bình Thuận trên đất Hàn. Đây cũng là lần đầu tiên Bình Thuận tổ chức hội nghị này tại xứ sở “Kim Chi” này.

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Bình Thuận đã giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu, đặc sắc, hấp dẫn và các chương trình kích cầu để thu hút khách Hàn Quốc. Từ đó, các doanh nghiệp du lịch của Hàn Quốc, người dân Hàn Quốc sẽ có thêm thông tin về điểm đến, sản phẩm dịch vụ để xây dựng các chương trình du lịch đến với Bình Thuận. Ông Lý Xương Căn - Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cho rằng: Bình Thuận có thể ví như “Công chúa vừa tỉnh giấc”. Với sự hưởng ứng tích cực của Chính phủ Việt Nam thông qua các chính sách ưu đãi cùng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú ông mong muốn tỉnh Bình Thuận sẽ có các chính sách phát triển du lịch theo mô hình khám phá ra những nét độc đáo, riêng biệt chỉ có riêng ở Bình Thuận. “Tôi xin gợi ý sản phẩm du lịch dành cho người già từ 60 tuổi trở lên về sống trải nghiệm tại Bình Thuận trong khoảng thời gian từ 1- 3 tháng mang tên “Silver Tour’”, Đại sứ Du lịch Việt Nam chia sẻ.

Hay ông, Hwang Kyu Seon – Chủ tịch Hiệp hội phát triển Công nghiệp du lịch Hàn Quốc thì cho rằng: Hội nghị giới thiệu du lịch lần này là một sự kiện mang ý nghĩa sâu sắc và để có thể tổ chức một sự kiện thành công như thế này thì phải kể đến sự cố gắng nỗ lực cũng như hợp tác của UBND tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt Mũi Né sẽ là địa điểm phát triển du lịch đầy triển vọng trong tương lai. “Tuy nhiên để phát triển mạnh thị trường du lịch của Bình Thuận ở Hàn Quốc thì Bình Thuận cần tích cực hợp tác với các công ty lữ hành cũng như giới truyền thông Hàn Quốc để phát triển các sản phẩm du lịch và quảng quá nhiều hơn nữa đến khách du lịch Hàn Quốc”, ông Hwang Kyu Seon cho hay.

Ghi nhận những “hiến kế” trên, Phó Chủ tịch tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh khẳng định: Để các hoạt động xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Hàn Quốc được thiết thực, hiệu quả, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ đồng hành với các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong tỉnh cam kết xây dựng các chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt đối với các Doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc đưa khách đến Bình Thuận. Bên cạnh đó sẽ tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của người Hàn Quốc. “Với tinh thần tích cực, hợp tác, trong thời gian tới chúng tôi mong được các doanh nghiệp, công ty lữ hành Hàn Quốc quan tâm hợp tác nhiều hơn, chặt chẽ hơn góp phần phát triển du lịch của Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”.

Với sự chủ động của tỉnh nhà, cùng với sự “hiến kế” của các đơn vị, đối tác nước bạn. Tin rằng, thời gian đến, khách du lịch Hàn Quốc không chỉ biết đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, mà Bình Thuận cũng sẽ trở thành điểm đến lý tưởng với khách du lịch Hàn Quốc.  

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn công tác của Bình Thuận làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
BTO-Sáng 7/5, tại Seoul, Hàn Quốc, đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận do đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn, nhằm trao đổi các nội dung hợp tác về quảng bá văn hoá, du lịch Bình Thuận tại Hàn Quốc trong thời gian đến.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hút du khách xứ sở “Kim Chi” đến với Bình Thuận