Theo dõi trên

Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí làm việc tại Bình Thuận: Quan tâm giải quyết chính sách ưu đãi cho người có công

07/06/2016, 09:05

BT - Sáng 5/6, Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí dẫn đầu đoàn công tác của bộ đến làm việc với Sở LĐ, TB&XH về phối hợp giữa Trường Đại học Lao động xã hội (cơ sở II), Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh với tỉnh về việc đào tạo bậc đại học chuyên ngành công tác xã hội, và phẫu thuật chỉnh hình cho thương binh tàn tật; kết quả giải quyết tồn đọng sau tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trong 2 năm (2014 - 2015). Cùng tham dự về phía tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Bùi Anh Thủy, Giám đốc Trường Đại học Lao động xã hội (cơ sở II) cho biết, trường sẽ phối hợp cơ quan chức năng tỉnh tổ chức đào tạo bậc đại học ngành công tác xã hội; cử nhân về quản lý nguồn nhân lực; đào tạo hình thức vừa học vừa làm. Bên cạnh đó, trường cũng sẽ giúp thực hiện khóa bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ làm công tác thương binh xã hội, lao động tiền lương, bảo hộ lao động, trẻ em… Bác sĩ Đỗ Trọng Ánh, Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM mong muốn được phối hợp với Sở LĐ, TB&XH tổ chức hội thảo để trường tư vấn, phẫu thuật chỉnh hình, sản xuất lắp ráp chân giả và dụng cụ chỉnh hình cho thương binh và người tàn tật, đồng thời thực hiện các chương trình khám, chẩn đoán và phẫu thuật cho trẻ tàn tật.

         
   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm hoan nghênh 2 chương trình hợp tác. Về phía tỉnh, trước mắt sẽ rà soát và tính toán lại tất cả các lĩnh vực để nắm bắt nhu cầu học tập của các cán bộ. Riêng việc bồi dưỡng tập huấn các kỹ năng ngắn ngày có thể triển khai thực hiện ngay. Đối với việc phối hợp với bệnh viện để chỉnh hình và phục hồi chức năng cho trẻ em tàn tật và thương binh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở LĐ, TB&XH là đầu mối cùng một số cơ quan liên quan nắm lại các đối tượng, để phối hợp với bệnh viện tập trung khám sơ bộ bước đầu tại tỉnh, sau đó sẽ có kế hoạch đưa bệnh nhân vào bệnh viện điều trị trực tiếp.

Về kết quả giải quyết tồn đọng sau tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở LĐ, TB&XH tỉnh cho biết: Qua tổng rà soát, toàn tỉnh có 752 trường hợp là người có công, thân nhân người có công chưa hưởng đầy đủ, hưởng sai, chưa xác nhận là người có công. Đến nay đã giải quyết 603/752 trường hợp, đạt 80,2%, chưa giải quyết 127 trường hợp, không đủ điều kiện xác nhận 22 trường hợp.

Qua nghe báo cáo, ông Huỳnh Văn Tí đánh giá Bình Thuận đã rất tích cực trong giải quyết tồn đọng sau tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Đối với 127 trường hợp chưa giải quyết, trong đó có 114 trường hợp chưa giải quyết chế độ thờ cúng liệt sĩ với lý do không ủy quyền lập hồ sơ và 13 trường hợp chưa xác nhận là người có công, Thứ trưởng đề nghị Sở LĐ, TB&XH phối hợp với các sở, ngành liên quan tích cực giải quyết kịp thời để người có công và người hoạt động kháng chiến được hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi, cố gắng trước ngày 27/7 cần thực hiện xong. Đồng thời rà soát lại 22 trường hợp không đủ điều kiện xác nhận để trả lời đầy đủ cho các đối tượng được biết. Cùng với đó, xây dựng danh sách thông tin liệt sĩ trên địa bàn tỉnh để đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm mộ liệt sĩ, khuyên người dân không nên tin vào nhà ngoại cảm. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công kết hợp với phong trào đền ơn đáp nghĩa.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí làm việc tại Bình Thuận: Quan tâm giải quyết chính sách ưu đãi cho người có công