Theo dõi trên

Thủ tướng Australia: Các nước sẽ nhanh chóng trừng phạt Nga

22/02/2022, 09:08

Sau khi Nga chính thức công nhận các nước cộng hòa tự xưng ở Donbass, Thủ tướng Australia ngày 22/2 cho biết nước này và các quốc gia khác đang thảo luận để nhanh chóng đưa ra các biện pháp trừng phạt Nga.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào sáng 22/2, sau khi Nga chính thức công nhận các nước cộng hòa ở Donbass, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định thật “vô lý” khi cho rằng việc Nga đưa quân vào khu vực mà nước này vừa công nhận độc lập là hoạt động “gìn giữ hòa bình” vì đây là vùng đất có chủ quyền. Thủ tướng Morrison cho biết Australia đang cùng các quốc gia khác tìm cách trừng phạt Nga để Moscow phải rút quân vô điều kiện.

“Tôi hy vọng giải pháp ngoại giao, đặc biệt là nỗ lực do Mỹ, Pháp và các quốc gia khác ở Châu Âu tiến hành có thể giúp tránh được cuộc đối đầu quân sự và gây ra nhiều hậu quả nhân đạo. Chúng ta không thể đe dọa sử dụng vũ lực đối với một quốc gia khác để giành lợi thế, đây không phải là trật tự hòa bình của thế giới.

Điều quan trọng là các quốc gia có cùng chí hướng lên án hành động này và cùng đoàn kết với nhau. Tôi muốn khẳng định chắc chắn với các bạn rằng các quốc gia sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt nặng nề với Nga. Australia sẽ cùng tham gia với các nước và các nước sẽ hành động nhanh chóng”, Thủ tướng Morrison nói./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ xác nhận thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Biden - Putin liên quan đến Ukraine
Phía Mỹ khẳng định, Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Biden và Tổng thống Putin chỉ có thể được tổ chức nếu Nga không tấn công Ukraine.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Australia: Các nước sẽ nhanh chóng trừng phạt Nga