Theo dõi trên

Thủ tướng Chính phủ dự Lễ khởi công Khu công nghiệp Sơn Mỹ I

30/08/2022, 18:46 - Lượt đọc: 19,302

BTO- Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, chiều ngày 30/8 tại huyện Hàm Tân, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ (IPICO) phối hợp cùng địa phương đã long trọng tổ chức Lễ khởi công Khu công nghiệp Sơn Mỹ I.

Lễ khởi công vinh dự đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành Trung ương… Về phía địa phương, đến dự lễ có các đồng chí: Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tuấn Phong - Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Hàm Tân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khởi công.

Dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ I do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ làm chủ đầu tư có tổng diện tích 1.070 ha, thuộc địa bàn huyện Hàm Tân. Đây không chỉ là một trong những khu công nghiệp có quy mô lớn tại Việt Nam, mà còn định hướng là khu công nghiệp thông minh, thân thiện với môi trường đầu tiên tại Bình Thuận và vùng duyên hải Nam Trung bộ. Trong đó, hệ thống cơ sở hạ tầng khu công nghiệp được chú trọng đầu tư bài bản, phát triển đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, ứng dụng công nghệ tiên tiến cũng như đáp ứng các tiêu chí về phát thải cacbon…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tặng hoa cho các nhà đầu tư.

Được biết, Khu công nghiệp Sơn Mỹ I được quy hoạch với các chức năng: Đất xí nghiệp, nhà máy; khu trung tâm dịch vụ; khu đầu mối hạ tầng kỹ thuật; đất cây xanh và mặt nước. Trong đó nổi bật là 2 nhà máy điện khí Sơn Mỹ 1, Sơn Mỹ 2 được xây dựng trên diện tích ước khoảng 200 ha với tổng công suất 4.500 MW; Kho cảng khí LNG khoảng 100 ha, hơn 430 ha đất dành cho các nhà máy, xí nghiệp… Bên cạnh đó, Khu công nghiệp Sơn Mỹ I còn có hơn 30% diện tích đất dành cho các công trình hạ tầng kỹ thuật, khu vực cây xanh, mặt nước cũng như văn phòng điều hành, các công trình tiện ích, dịch vụ phục vụ hoạt động khu công nghiệp và đời sống của người lao động.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá Bình Thuận là vùng đất "Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng" với tiềm năng lớn, được thiên nhiên ưu đãi về năng lượng mặt trời, năng lượng gió. Vì vậy đây sẽ là nền tảng rất quan trọng, cần tận dụng tối đa để phát triển nền công nghiệp xanh, công nghiệp sạch.

Nhà đầu tư trao tặng Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Khuyến học xã Sơn Mỹ

Để Khu công nghiệp Sơn Mỹ I sớm hình thành, đi vào hoạt động, Thủ tướng đề nghị nhà đầu tư đề cao trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Đồng thời triển khai thi công bảo đảm an toàn, bảo đảm các vấn đề về môi trường, hoàn thành với chất lượng công trình tốt nhất và đúng tiến độ. Cùng với đó, ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp năng lượng xanh, năng lượng tái tạo và công nghiệp chế biến, chế tạo… Ngoài ra, Thủ tướng cũng đề nghị Bình Thuận cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cải thiện tốt môi trường đầu tư kinh doanh, tạo sự thông thoáng, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính. Tích cực giải quyết các khó khăn vướng mắc, hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm đầu tư và triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.

Thủ tướng tham quan mô hình KCN Sơn Mỹ 1

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, theo đó địa phương sẽ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để đạt kết quả tốt nhất trong thời gian tới.

Thủ tướng và các đại biểu nhấn nút khởi công KCN Sơn Mỹ 1

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết với Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương sẽ chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, chủ đầu tư, cơ quan có liên quan, phối hợp thực hiện các thủ tục đầu tư chặt chẽ theo đúng quy định pháp luật. Đầu tư dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng, xúc tiến thu hút đầu tư các dự án thứ cấp vào khu công nghiệp ngay sau khi hoàn chỉnh hạ tầng khu công nghiệp, sớm đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm và tăng thu ngân sách cho tỉnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong phát biểu và phát lệnh khởi công.

Đ.QUỐC; ẢNH ĐÌNH HÒA


(1) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư năm 2022: Phải thật sự đồng hành, gần gũi doanh nghiệp
Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đến các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh, nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư trong thời gian tới.
Nổi bật
Ổ dịch lây truyền từ động vật sang người tiếp tục xảy ra
Đó là nhận định của Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sáng 27/3, tại hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024. Tại điểm cầu Bình Thuận, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh, Chi cục Thú y tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tham dự.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Chính phủ dự Lễ khởi công Khu công nghiệp Sơn Mỹ I