Theo dõi trên

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản đặc trưng dịp tết

31/12/2021, 10:26

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, nhu cầu mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm đặc biệt là hàng nông đặc sản của người tiêu dùng tăng cao tạo thêm cơ hội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đẩy mạnh sản lượng

Công ty TNHH MTV Năm Trang ở xã Đông Hà, huyện miền núi Đức Linh những ngày này tăng thêm sản lượng so với ngày thường để sẵn sàng đón nhận những đơn hàng tết. Đây là dòng sản phẩm vừa được chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2021. Ông Nguyễn Văn Năm – đại diện công ty cho biết: “Dịp tết, các mặt hàng bánh kẹo luôn có thị trường lớn hơn bình thường. Dù chịu cạnh tranh với hàng ngoại nhập nhưng hiện người tiêu dùng đã có sự ưu tiên trong tiêu dùng hàng Việt, các mặt hàng đặc sản. Vì vậy, tôi vẫn tin tưởng vào sản phẩm của mình được thị trường đón nhận”. Chính việc tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu dồi dào của huyện Đức Linh, đặc tính hạt điều có hàm lượng protein, dinh dưỡng cao hơn hầu hết các loại kẹo từ các loại hạt khác kẹo hạt điều thập cẩm ra đời vào năm 2014. Sản phẩm chế biến bước đầu khẳng định thương hiệu đặc trưng của huyện Đức Linh qua các quy trình chế biến và thực hiện chuỗi liên kết hạt điều đạt tiêu chuẩn chất lượng với nông dân tại vùng nguyên liệu địa phương. Theo kế hoạch sản xuất của công ty, năm 2022 tiếp tục cho ra thị trường khoảng 20.000 hộp kẹo hạt điều thập cẩm phục vụ thị trường. Đến nay, sản phẩm được nhiều khách hàng trong tỉnh và một số tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Huế và một số địa điểm du lịch và đang hướng tới xuất khẩu.

dao.jpg
Đa dạng đặc sản địa phương.

Còn đối với sản phẩm mực một nắng, mắm lú lâu năm cũng của Công ty TNHH MTV hải sản Phan Thiết vừa được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2021 những ngày này đang bận rộn với những đơn đặt hàng tết. Anh Nguyễn Văn Chiến – đại diện công ty cho biết: “Công ty đang chuẩn bị đơn hàng cung ứng cho các đối tác lâu năm tại Hà Nội, ngoài ra cung ứng ổn định cho một số địa điểm kinh doanh nhà hàng trong tỉnh và ngoài tỉnh. Năm nay tác động bởi dịch bệnh đã ảnh hưởng đến nguồn nguyên liệu, cộng thêm cận tết đang mùa biển động nguồn nguyên liệu cũng không dồi dào, sức tiêu thụ lại tăng cao nên khó khăn. Trung bình công ty tiêu thụ ra thị trường 15 tấn mực một nắng, 7.000 lít nước mắm vào cao điểm tết”.

Sản phẩm OCOP làm quà biếu…

Tỉnh ta có đa dạng các đặc sản truyền thống, đặc trưng địa phương như nước mắm, hải thủy sản khô, trứng gia cầm, trái cây tươi và sản phẩm chế biến từ thanh long, hạt điều… Mới đây, Hội đồng đánh giá, phân hạng chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vừa xếp hạng thêm 14 sản phẩm OCOP từ 3 – 5 sao đang chờ tỉnh có quyết định công nhận. Năm 2020, tỉnh ta có 56 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 – 4 sao. Vì vậy, việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu các mặt hàng nông sản, đồng thời hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp quảng bá, giao thương trực tiếp với các hệ thống phân phối, siêu thị, qua đó đáp ứng nhu cầu thị trường vào dịp cuối năm là mong muốn chung của nhiều hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp. Sản phẩm OCOP của tỉnh rất đa dạng, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Để đẩy mạnh tiêu thụ cùng với cách tiêu thụ truyền thống, việc đưa sản phẩm OCOP vào các giỏ quà, hộp quà tết sẽ giúp sản phẩm tăng tính cạnh tranh, lan tỏa ra thị trường, góp phần phát triển thương hiệu OCOP Bình Thuận. Đồng thời, tỉnh cần tăng cường tuyên truyền, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm quà biếu, tặng phẩm cho khách tham quan trong và ngoài tỉnh, cũng như khách nước ngoài nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

THANH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận: 2 sản phẩm đề nghị chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia
BTO - Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh cho biết trong tổng số 14 sản phẩm OCOP của các đơn vị tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, lần đầu tiên Bình Thuận có 2 sản phẩm rong nho và rong nho muối của Công ty Hải Nam Okinawa (Phan Thiết) đề nghị công nhận sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản đặc trưng dịp tết