Theo dõi trên

Thương mại điện tử tăng đột biến trong đại dịch Covid-19

02/05/2022, 13:30 - Lượt đọc: 228

Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khi tổng số quỹ đầu tư hiện có tại Việt Nam tăng tới 60% - so với năm 2019 và 2020 - chủ yếu là các nguồn quỹ từ Singapore, Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Nhiều ngành, lĩnh vực ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc dù Covid-19 tác động mạnh, hứa hẹn thu hút đầu tư thời gian tới.

Sau những tác động mạnh và đa chiều từ đại dịch Covid-19, với những thay đổi nhanh chóng và bất ngờ từ nhu cầu-thị hiếu tiêu dùng, một số lĩnh vực ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc như: y tế, giáo dục, và chuyển đổi số trong doanh nghiệp, với mức tăng lần lượt là 1016%, 526% và 205% vào năm 2021.

Tuy nhiên, thanh toán, thương mại điện tử và trò chơi trực tuyến vẫn là nhóm ngành thu hút vốn đầu tư nhiều nhất bởi tiềm năng, triển vọng còn nhiều. Thông tin này mới được Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố trong Báo cáo Đổi mới sáng tạo và Đầu tư công nghệ Việt Nam.

thuong.jpg
Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo khẳng định, bên cạnh yếu tố tác động khách quan từ đại dịch, vấn đề chính phải là khả năng nhìn nhận, nắm bắt cơ hội từ các cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

“Bình tĩnh nhìn nhận lại thì với những công ty số như chúng tôi thì Covid-19 vừa là thảm hoạ nhưng lại là cơ hội. Ví dụ trong nguy, nhiều ngành bị sụt giảm như du lịch, xem phim, ăn uống, thanh toán của những ngành này bằng 0 thì những phần thanh toán khác lại tăng đột biến. Lượng khách hàng thanh toán điện tử tăng đột biến, tăng trưởng không chỉ 100% mà là 1000%/ năm. Nếu không có Covid-19, phải 20 năm mới đạt được điều đấy. Người dùng tự nhiên nhận thức sử dụng và tất cả những rào cản trước đây trở nên nhỏ bé” - ông Nguyễn Bá Diệp nói.

Trong bối cảnh toàn nền kinh tế đang có những bước hồi phục ấn tượng, sự bền bỉ của các doanh nhân, doanh nghiệp, đặc biệt doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, trên nền tảng chính sách vĩ mô và sự hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ, nhiều nhà đầu tư tin rằng, Việt Nam đang và sẽ duy trì được sức hút với các nhà đầu tư, sớm trở thành trung tâm công nghệ trong khu vực./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tạm dừng khai báo y tế với người nhập cảnh từ 0h ngày 27/4
Bộ Y tế đã có văn bản hoả tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 00h00 ngày 27/4/2022.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương mại điện tử tăng đột biến trong đại dịch Covid-19