Theo dõi trên

Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện doanh nhân Việt Nam

11/10/2023, 20:29

BTO-Chiều ngày 11/10 tại Trụ sở Chính phủ, Thường trực Chính phủ đã có buổi gặp mặt đại diện giới doanh nhân Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và được trực tuyến tới điểm cầu của các tỉnh, thành trong cả nước.

Buổi gặp mặt do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, cùng tham dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo một số Bộ ngành, cơ quan liên quan và doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp… Tham dự tại điểm cầu Bình Thuận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải, đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị liên quan và 30 doanh nhân tiêu biểu của địa phương.

img_4011.jpg
Tham dự tại điểm cầu UBND tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, tình hình thế giới lẫn trong nước có nhiều khó khăn, thách thức bất thường, phức tạp hơn so dự báo. Song nhờ sự lãnh đạo sáng suốt, kịp thời của Đảng, sự đồng hành và giám sát có hiệu quả của Quốc hội cũng như sự chỉ đạo, điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nên đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Đặc biệt, kinh tế nước ta tiếp tục là “điểm sáng” trong bức tranh chung của kinh tế thế giới, niềm tin đầu tư kinh doanh tiếp tục được củng cố, kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ở cả khu vực Nhà nước và ngoài nhà nước đạt mức tăng trưởng tích cực so cùng kỳ…

Đáng ghi nhận là trong bối cảnh khó khăn vẫn xuất hiện nhiều tấm gương, doanh nghiệp tiêu biểu chủ động thích ứng với bối cảnh mới, đổi mới sáng tạo, đón bắt xu hướng, tham gia các ngành kinh tế mới tạo giá trị mới, động lực mới cho tăng trưởng kinh tế.

img_4008.jpg
Đại diện cộng đồng doanh nghiệp địa phương tham gia tại điểu cầu của tỉnh...

Buổi gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ với giới doanh nhân Việt Nam cũng dành nhiều thời gian cho đại diện lãnh đạo một số tập toàn, doanh nghiệp tiêu biểu và các hiệp hội tham gia tham luận nhiều chủ đề được quan tâm hiện nay. Trong đó có: Petrovietnam, Tập đoàn FPT, Tập đoàn Masan, Tập đoàn Sovico, Tập đoàn Phú Thái, Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng, Công ty TNHH Trà Vinh Farm, Công ty CP MISA, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam…

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chuyển lời thăm hỏi, lời tri ân và lời chúc mừng tốt đẹp nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đồng thời cho rằng đây là dịp để chúng ta cùng tri ân, vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân có đóng góp vào sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Hiện nay doanh nghiệp, doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, hoạt động không chỉ trong nước mà nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã gây được tiếng vang, khẳng định giá trị thương hiệu vươn tầm khu vực và thế giới, góp phần đưa thương hiệu Việt ra toàn cầu cũng như nâng cao vị thế nước ta trên trường quốc tế. Bên cạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh, đội ngũ doanh nhân cũng luôn thể hiện trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia các chương trình xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai… qua đó góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

img_4014.jpg
... Và nghe Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp mặt đại diện giới doanh nhân Việt Nam.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, thời gian tới Chính phủ sẽ tổ chức triển khai hiệu quả Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể… Đối với cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân, Thủ tướng đề nghị phát huy hơn nữa tính chủ động, năng động sáng tạo và không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, vươn tầm khu vực, quốc tế. Bên cạnh đó còn chú trọng công tác phát triển Đảng tại các doanh nghiệp, đổi mới mô hình sản xuất - kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với phát triển theo kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn. Đẩy mạnh tìm hiểu, mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa chuỗi cung ứng cũng như đề cao văn hóa kinh doanh, bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho người lao động và tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội…

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn là điểm tựa và luôn tin tưởng đội ngũ doanh nhân Việt Nam. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cam kết luôn sát cánh, chia sẻ, động viên, tiếp thu tối đa ý kiến của các tổ chức hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp để xây dựng, phát triển cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hùng mạnh và đoàn kết.

Tại Bình Thuận, trong 9 tháng đầu năm nay đã thu hút và cấp phép đầu tư mới cho 30 dự án ngoài ngân sách với tổng vốn đăng ký 33.619 tỷ đồng, có 29 dự án được cấp phép điều chỉnh với tổng vốn tăng thêm là 6.175 tỷ đồng. Cùng thời gian, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trên toàn tỉnh là 960 doanh nghiệp với tổng vốn gần 6.000 tỷ đồng…

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những “điểm sáng” trong bức tranh kinh tế Bình Thuận
Trong bối cảnh chung còn không ít khó khăn và thách thức, song kinh tế Bình Thuận trong 9 tháng đầu năm nay vẫn ghi nhận nhiều “điểm sáng”, nhất là với 3 trụ cột chính (công nghiệp - du lịch - nông nghiệp)…
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện doanh nhân Việt Nam