Theo dõi trên

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác quý I/2022

21/04/2022, 16:26

Sáng 21/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc định kỳ quý I/2022.

Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

z3357604864371_62743d6fa0fc1a6bf59772853777bbcb.jpg
Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, thường trực các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được của địa phương, đơn vị, nhất là những kết quả trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và công tác xây dựng Đảng trong quý I/2022. Các đại biểu cũng đã giải trình, kiến nghị một số nội dung mà hội nghị quan tâm như: Liên quan đến vấn đề quản lý đất đai, đặc biệt là việc giải quyết, khắc phục liên quan đến 132 thửa đất trong vụ sai phạm đất đai trên địa bàn thành phố Phan Thiết; thực trạng mua bán chuyển nhượng đất được cấp theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; việc sản xuất và tiêu thụ thanh long cho bà con nông dân; hay ý kiến về công tác phòng chống hạn, đảm bảo nước sinh hoạt, sản xuất cho người dân… Từng nội dung của các địa phương đề xuất, kiến nghị cũng đã được lãnh đạo các sở, ngành giải đáp và thông tin lại.

Liên quan đến công tác xây dựng Đảng, phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng: Hiện nay, việc triển khai quy chế làm việc có một số nội dung mà qua thực tiễn tại tỉnh ta vẫn chưa sát, chưa đúng theo quy định. Do đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc cần quan tâm, rà soát và trong trường hợp cần thiết thì phải điều chỉnh, bổ sung lại quy chế làm việc để cho đảm bảo đúng theo quy định của Trung ương và các quy định của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đối với công tác quy hoạch cán bộ và kết luận về tiêu chuẩn chính trị, hiện nay Trung ương cũng đã ban hành các quy định và thủ tục mới về công tác quy hoạch cán bộ cũng như là công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Phó Bí thư Thường trực đề nghị các cơ quan có liên quan khẩn trương tham mưu để Ban Thường vụ Tỉnh ủy có hướng dẫn. Trên cơ sở đó Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc sẽ triển khai thực hiện công tác quy hoạch cán bộ theo đúng quy định mới của Trung ương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhấn mạnh năm 2022 là giai đoạn phục hồi, các cấp, các ngành cần phải nỗ lực phấn đấu với tốc độ cao hơn, quyết liệt hơn. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Thường trực huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc cần tập trung cho công tác lập quy hoạch, trong đó có quy hoạch tỉnh, quy hoạch phân khu, quy hoạch vùng và quy hoạch chuyên ngành. Việc làm này phải đảm bảo có tầm nhìn xa, có tính bền vững, lâu dài và tạo ra những vấn đề căn cơ, cốt lõi làm cơ sở cho thời gian tới. Ngoài ra, tập trung thực hiện chỉ đạo tốt việc sản xuất nông nghiệp vụ hè thu, trong đó chú ý về công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và đảm bảo nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị tập trung tổ chức các phong trào, hoạt động sôi nổi, thiết thực, đặc biệt là nâng cao tinh thần, tạo được niềm tin để cổ vũ động viên cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh hướng đến kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, diễn ra vào tháng 8 tới. Đối với công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần tập trung triển khai 5 Nghị quyết chuyên đề mà Tỉnh ủy đã ban hành và Kế hoạch thực hiện Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đột phá trong đào tạo nghề
Nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Xác định được tầm quan trọng đó, những năm gần đây, Bình Thuận đặc biệt coi trọng công tác đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác quý I/2022