Theo dõi trên

Góp ý dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi): Cần quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phổ biến phim trên không gian mạng

21/04/2022, 08:55

Tiếp tục lấy ý kiến đối với các dự thảo luật để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3, chiều 20/4, Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Nguyễn Hữu Thông chủ trì hội nghị với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành liên quan để đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi).

Đối với chính sách về phát triển điện ảnh và công nghiệp điện ảnh được quy định trong dự thảo luật, các đại biểu đề nghị cần có chính sách đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực tham gia vào phát triển điện ảnh, giảm gánh nặng cho ngân sách Nhà nước.

z3354665055282_c7e22466727ab2b5a2b5f694080ac7bf.jpg

Về công tác quản lý Nhà nước, một số đại biểu đề nghị phân cấp cho UBND cấp tỉnh cấp giấy phép đối với một số loại phim là phù hợp với nhu cầu và thực tế. Việc phân loại phim phải có tiêu chí rõ ràng, áp dụng chung có các hình thức phổ biến phim. Có ý kiến cũng đề nghị đối với của tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất nhưng có bối cảnh quay tại Việt Nam thì quy định yêu cầu đơn vị sản xuất phim cung cấp toàn bộ kịch bản.

Đồng thời, cần quy định rõ quy trình hợp tác sản xuất phim, trách nhiệm của các cơ sở điện ảnh trong nước trong việc cung cấp dịch vụ phim cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Tại Điều 17 cần quy định “phim nhập khẩu phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đối với phim phổ biến trên không gian mạng, đề nghị quy định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phổ biến phim, trong đó có trách nhiệm cung cấp công cụ kiểm duyệt, tăng cường công cụ kiểm soát đối với trẻ em.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cũng đóng góp  ý kiến liên quan đến quy định quảng bá, xúc tiến phát triển điện ảnh; lưu chiểu, lưu trữ phim; quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh; phổ biến phim phục vụ nhiệm vụ chính trị ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng nông thôn,...

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dạ hội điện ảnh lần IX: Đưa văn hóa về cơ sở
BTO- Với chủ đề “Bác Hồ với nông dân, gắn xây dựng nông thôn mới”, dạ hội điện ảnh lần IX 2018 là hoạt động văn hoá nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình đưa văn hoá về cơ sở, được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các huyện, thị, thành phố duy trì từ năm 2010 đến nay.
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi): Cần quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phổ biến phim trên không gian mạng