Theo dõi trên

Dạ hội điện ảnh 2015: Mang văn hóa đến với đồng bào

11/05/2015, 09:00

BT- Từ ngày 26 đến ngày 28/4 vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Tánh Linh  tổ chức chương trình Dạ hội điện ảnh lần thứ 6/2015 tại xã Nghị Đức, Đức Tân và Đức Phú.

Ông Ngô Minh Chính trao 25 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Đa dạng các hoạt động văn hóa

Năm 2015 là năm thứ 6 liên tiếp chương trình Dạ hội điện ảnh được tổ chức chào mừng "40 năm giải phóng quê hương Bình Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước", góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, qua đó động viên các tầng lớp nhân dân địa phương tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Rút kinh nghiệm từ 5 lần tổ chức trước, Ban tổ chức đã họp bàn và lên kế hoạch chi tiết các công đoạn chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu hưởng thụ văn hóa vốn thiếu thốn tại các địa phương như Nghị Đức, Đức Tân, Đức Phú và các xã lân cận của huyện Đức Linh. Chương trình diễn ra với sự chuẩn bị chu đáo trong cách thức tổ chức cũng như sự đa dạng trong các hoạt động, với rất nhiều suất chiếu phim tài liệu, phim truyện, phim hoạt hình; hoạt động triển lãm ảnh "Đảng ta là đạo đức, là văn minh", triển lãm sách và các tư liệu văn hóa - kinh tế - xã hội trong 40 năm giải phóng quê hương Bình Thuận; tổ chức chiếu phim 3D; giới thiệu với học sinh địa phương về Thư viện số lưu động; các tiết mục văn nghệ, sân khấu. Có được điều này là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị thành viên tổ chức như Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng, Thư viện tỉnh, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận, Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh và chính quyền địa phương.

 Tấp nập người dân tham gia

Khi công tác khảo sát và lên kế hoạch, tổ chức được thực hiện nghiêm túc thì việc thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia Dạ hội điện ảnh rất thuận lợi. Chỉ tính riêng hoạt động triển lãm với chủ đề "Đảng ta là đạo đức, là văn minh" đã thu hút hơn 6.000 lượt học sinh và nhân dân các xã Nghị Đức, Đức Tân, Đức Phú và các xã lân cận đến tham quan. Với 700 ấn bản sách nhiều chủ đề và gần 200 ảnh, tư liệu lịch sử được phân chia thành 3 phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Giải phóng dân tộc khỏi vòng nô lệ, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân; Đảng lãnh đạo sự nghiệp đổi mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh... đã mang đến cho nhân dân Tánh Linh, Đức Linh hiểu thêm về quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Bác Hồ cùng toàn thể quân dân.

Không chỉ có triển lãm ảnh, một trong những hoạt động thiết thực đem lại niềm vui tinh thần cho người dân là việc nhiều bộ phim hoạt hình được trình chiếu bằng chất lượng 3D. Ban tổ chức đã trưng dụng 1 phòng làm việc của UBND xã Nghị Đức để phục vụ trình chiếu 3D cho khán giả. Khán phòng chỉ vỏn vẹn khoảng 20m2, bố trí 60 chỗ ngồi... nhưng luôn chật kín khán giả.

“Cá Biển Lạc, lúa Đồng Kho, quân dân Bình Thuận ăn no diệt thù”

Tại buổi khai mạc Dạ hội điện ảnh được tổ chức vào đêm 27/4 ngay khuôn viên Ủy ban nhân dân xã Nghị Đức gần như chật kín người dân. Những bài hát như "Bão nổi lên rồi" hay "Tiến về Sài Gòn"...được biểu diễn bởi Đoàn Ca múa nhạc Biển Xanh cùng với nhiều bộ phim tài liệu hấp dẫn về đề tài kháng chiến, giải phóng quê hương Bình Thuận anh hùng được công chiếu, buổi giao lưu giữa cựu quân nhân kháng chiến với thế hệ thanh niên hôm nay...đã giúp người dân hoài niệm về một thời gian khó đã qua. "Cá Biển Lạc, lúa Đồng Kho, quân dân Bình Thuận ăn no diệt thù", câu trả lời xuất sắc của một học sinh Trường trung học cơ sở Nghị Đức trong câu hỏi ở tiết mục hái hoa dân chủ đã tạo khí thế sôi nổi, gợi nhắc một thời đã qua, hào hùng và anh dũng của quân dân Bình Thuận nói chung, Tánh Linh - Đức Linh nói riêng.

Chương trình Dạ hội điện ảnh lần thứ 6 về với địa phương Tánh Linh đã góp phần cải thiện đời sống tinh thần của nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa kinh tế - xã hội ở địa phương, gắn với củng cố quốc phòng và an ninh, an toàn trật tự xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh và giàu mạnh", ông Nguyễn Đình Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh chia sẻ.

ĐÌNH HẬU



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạ hội điện ảnh 2015: Mang văn hóa đến với đồng bào