Theo dõi trên

Tiệc sinh nhật lúc nửa đêm ở đường hoa

16/01/2023, 14:02

BTO-Còn 2 ngày nữa, đường hoa Xuân Nguyễn Tất Thành sẽ chính thức khai trương (27 âm lịch) để phục vụ nhân dân, du khách vui Xuân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

unnamed-17.jpg
unnamed-8.jpg
Sự bí ẩn của cung đường bướm 
unnamed-18.jpg
unnamed-23.jpg

Trong những ngày vừa qua, thời gian cứ trôi theo áp lực trên công trường. Những phân cảnh được thành hình, những mảng màu tươi tắn của hơn 30.000 chậu hoa. Và ở đó, những giọt mồ hôi cũng rơi trên công công trường, dù thời tiết vào đêm khá lạnh.

unnamed-25.jpg
Những bữa tối vội
unnamed-10.jpg
unnamed-12.jpg
Phân hoa và xếp hoa

Những chiếc áo thun phong phanh, nhưng lại rộn ràng tiếng cười, những người thợ xé từng tờ báo để giữ hoa khỏi gãy, rồi ngay ngắn xếp hàng, tạo nên bao khối màu sắc. Những phân đoạn ánh sáng cũng đã được kết nối, tạo sự lung linh cho đường hoa.  Anh Quân vẫn miệt mài khoan cát để hoàn thành xong "Đài cầu may", nương lúa, vườn sau, cổng check in...

unnamed-29.jpg

Đường hoa Xuân năm nay, có nhiều phân cảnh dẫn dắt ký ức người xem với sự thanh bình, hiền hoà, yên ả với đồng lúa, con sông tấp nập ghe thuyền, cho đến những điều hy vọng về tương lai tươi sáng trên quê hương mình...

unnamed-27.jpg
Đài Cầu may

Chị Lê Thị Dung, ngày nào cũng tập thể dục ngang qua đoạn này, phấn khởi: "Mỗi ngày lại thấy đường hoa đầy thêm, hình thành ngày càng rực rỡ. Chị thấy năm nay đẹp hơn năm trước nhiều lắm". 

unnamed-13.jpg
Tiệc sinh nhật đơn sơ giữa đêm công trường (Anh Tịnh áo Trắng và An cùng cắt bánh sinh nhật)
unnamed-5.jpg

Hơn 1 giờ sáng 24 âm lịch, theo sự điều động của nghệ nhân Phạm Anh Tuấn, một buổi sinh nhật bất ngờ được tổ chức tại công trường cho 2 thành viên Phạm Ngọc Tịnh (45 tuổi) và Trương Nghệ An 18 tuổi, đã miệt mài trên công trường mấy tháng qua. Bữa tiệc sinh nhật vội vàng giữa đường của những công nhân đang thi công đường hoa Xuân Nguyễn Tất Thành. Một bữa tiệc sinh nhật được bí mật tổ chức thật ấm áp giữa trời se lạnh chuyển sang xuân. 

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Anh cấm sử dụng đồ nhựa
Hộp đựng thức ăn, cốc uống nước làm bằng plastic - một loại nhựa nhiệt dẻo sử dụng một lần cũng sẽ bị cấm.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiệc sinh nhật lúc nửa đêm ở đường hoa