Theo dõi trên

Tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán, điều trị

02/10/2024, 05:23

Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh vừa tổ chức hội thảo khoa học “Tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị". Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, các chuyên gia, đội ngũ y bác sĩ trong và ngoài tỉnh và sinh viên tại tỉnh.

ky-thuat-xet-ngheim.jpg
Các y bác sĩ, dược sĩ tham dự hội thảo tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự tiếp nhận thông tin một số kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị, xu hướng công nghệ mới trong ngành y tế, cập nhật mô hình hoạt động phòng xét nghiệm hóa sinh tại bệnh viện; vai trò dấu ấn sinh học AFP, AFP L3, PIVKA II và thuật toán GALAD, GAAD trong chẩn đoán và theo dõi điều trị ung thư biểu mô tế bào gan.

Mỗi chủ đề được trình bày trong hội thảo đều mang đến những góc nhìn mới. Đây là dịp để các chuyên gia, đội ngũ y bác sĩ, dược sĩ trong lĩnh vực lâm sàng và xét nghiệm có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, cập nhật các tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, theo dõi và điều trị… Qua đó góp phần mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng khoa học và y tế.

Theo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, với sự phát triển khoa học kỹ thuật và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành y tế và công nghệ sinh học đang có những phát triển không ngừng, việc tìm kiếm các mô hình, kỹ thuật xét nghiệm mới, hiện đại, hiệu quả hơn trở thành một trong những nhiệm vụ cấp bách. Thêm nữa, sự xuất hiện của những phương pháp xét nghiệm tiên tiến, những kỹ thuật dựa trên trí tuệ nhân tạo, kỹ thuật sinh học phân tử và xét nghiệm di truyền, đã tạo ra những bước tiến quan trọng trong chẩn đoán bệnh, điều trị, chăm sóc sức khỏe của người dân. Vì vậy, việc tiếp cận và cập nhật những kỹ thuật xét nghiệm mới trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị là hết sức cần thiết.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Y tế tư nhân duy trì phát triển kỹ thuật mới, chuyên sâu
Sự hình thành các cơ sở y tế tư nhân chung tay cùng cơ sở y tế công lập chăm sóc sức khỏe cho người dân. Và hơn thế nữa, là thêm cơ hội lựa chọn nơi khám, điều trị cho người bệnh.
Nổi bật
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các hợp tác xã
Trong những năm qua, hoạt động của các Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã giúp các thành viên HTX ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp vào sản xuất; xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm OCOP gắn với tiêu thụ sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa giá trị gia tăng cao.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán, điều trị