Theo dõi trên

Y tế tư nhân duy trì phát triển kỹ thuật mới, chuyên sâu

06/03/2024, 06:00

Sự hình thành các cơ sở y tế tư nhân chung tay cùng cơ sở y tế công lập chăm sóc sức khỏe cho người dân. Và hơn thế nữa, là thêm cơ hội lựa chọn nơi khám, điều trị cho người bệnh.

Thời gian gần đây, hệ thống y tế tư nhân tại Bình Thuận phát triển khá nhanh về số lượng và chất lượng. Toàn tỉnh có 3 bệnh viện tư nhân với 278 giường bệnh. Sắp tới, bệnh viện chuyên khoa mắt được cấp phép hoạt động (Bộ Y tế đã thẩm định). Cùng với đó, các nguồn lực khác như nhân lực, trang thiết bị, kỹ thuật chuyên sâu… được đầu tư bài bản thu hút không ít số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh mỗi ngày. Bên cạnh những bệnh viện tư nhân, các phòng khám đa khoa tư nhân được thành lập gồm 9 phòng khám đa khoa, hơn 400 phòng khám chuyên khoa cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Số lượng này giúp người dân dễ tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh, góp phần giải quyết phần nào nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

can-thiep-mach.jpg
Can thiệp tim mạch tại Bệnh viện đa khoa An Phước.

Tiến sĩ bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận chia sẻ: Chính sách hiện tại tạo điều kiện phát triển công bằng cho cả y tế công lập và ngoài công lập, mang lại nhiều lựa chọn và quyền lợi tối đa cho người dân. Thời gian qua, y tế tư nhân trong tỉnh phát triển khá nhanh và phát triển nhanh các chuyên khoa thu hút nhiều bệnh nhân. Có thể nói rằng, bên cạnh hệ thống y tế công lập, y tế tư nhân cũng đóng góp một vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ngoài việc theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, hệ thống y tế tư nhân trong tỉnh không ngừng nỗ lực xây dựng các chiến lược phát triển kỹ thuật chuyên sâu, đầu tư thiết bị hiện đại giúp chẩn đoán điều trị bệnh nặng có bệnh lý phức tạp như MRI, máy cắt lớp điện toán, máy chụp mạch máu số hóa xóa nền (DSA) liên quan mạch máu, tim cần can thiệp, lọc máu liên tục (CCRT) cứu sống nhiều bệnh nhân bị choáng nhiễm trùng suy đa cơ quan, siêu âm đàn hồi mô đánh giá bước đầu bệnh lý xơ gan, các khối u tuyến giáp, tuyến vú… Nhờ đó, bệnh nhân nặng có bệnh lý phức tạp không còn chuyển tuyến trên mà tận dụng thời gian “vàng” được điều trị ngay tại tỉnh. Điều này giúp giảm tỷ lệ tử vong, giảm áp lực đông bệnh nhân cho bệnh viện tuyến trên, giảm chi phí cho người bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe người dân trong tỉnh.

Với y tế dự phòng, trong các đợt dịch Covid-19, bệnh viện tư nhân tham gia hỗ trợ chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh; đồng hành cùng y tế công lập tỉnh nhà hỗ trợ trang thiết bị, nhân lực chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid - 19. Còn các hoạt động xã hội thiện nguyện khác, y tế tư nhân tham gia khám chữa bệnh cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao, các bệnh viện tư nhân đề ra mục tiêu duy trì và phát triển chất lượng dịch vụ các kỹ thuật chuyên sâu và các dịch vụ kỹ thuật mới.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thăm, chúc tết cơ sở y tế
BTO-Chiều 28/1, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Minh thăm, chúc tết một số cơ sở y tế trên địa bàn Phan Thiết, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Y tế tư nhân duy trì phát triển kỹ thuật mới, chuyên sâu