Theo dõi trên

Đảm bảo y tế trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

13/06/2024, 05:05

Đó là kế hoạch của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận gửi đến các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh.

Theo đó, mỗi đơn vị bố trí 1 khu vực riêng gồm 5 - 10 giường bệnh, nhân lực, xe cứu thương, trang thiết bị y tế, thuốc, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và xử trí kịp thời những sự cố, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ coi thi và thí sinh dự thi tại hội đồng thi, điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Giải quyết các thủ tục cần thiết theo quy định đối với các trường hợp thí sinh ốm đau, nằm viện. Xác thực bệnh lý để đảm bảo hồ sơ xét đặc cách, miễn thi các trường hợp thí sinh phải nằm điều trị và các trường hợp thí sinh đang thi phải cấp cứu không thể tiếp tục dự thi, đảm bảo hồ sơ xét đặc cách, miễn thi cho thí sinh (nếu có) theo quy định.

cac-thi-sinh-vao-ky-thi.png
Các thí sinh chuẩn bị cho kỳ thi (ảnh minh họa).

Thêm vào đó, các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng chống các loại dịch bệnh tại các địa điểm tổ chức thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các địa điểm kinh doanh gần các địa điểm tổ chức thi; kịp thời xử lý tình huống khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra vào các ngày 27, 28, 29/6/2024. Toàn tỉnh tổ chức 1 hội đồng thi, 27 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đối thoại, giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp, người lao động về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp
Sáng 29/3, hơn 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc của người lao động và người sử dụng lao động về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp BHXH tỉnh Bình Thuận tổ chức.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo y tế trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024