Theo dõi trên

Đối thoại, giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp, người lao động về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

29/03/2024, 14:45

Sáng 29/3, hơn 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc của người lao động và người sử dụng lao động về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp BHXH tỉnh Bình Thuận tổ chức.

tri01340.jpg
Đại biểu đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp chính sách bảo hiểm

Cùng với đó, có sự tham dự bà Dương Ngọc Ánh - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam), ông Đặng Minh Thông - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận và đại diện các sở, ngành liên quan.

duong-ngoc-anh-1.jpg
Bà Dương Ngọc Ánh - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam) phát biểu 

Tại hội nghị, các đại biểu tiếp nhận một số điểm mới, nội dung cơ bản trong công tác thu, nộp BHXH, BHTN, BHYT và một số nội dung về tỷ lệ đóng, quyền lợi người lao động được thụ hưởng khi tham gia các bảo hiểm trên. Bên cạnh đó, các báo cáo viên của BHXH tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người lao động; những điểm mới về dự thảo luật BHXH sửa đổi; tính ưu việt của chính sách BHXH, lợi ích khi tham gia BHXH và những rủi ro khi không tham gia BHXH.

Đồng thời, các phòng chuyên môn của cơ quan BHXH tỉnh kịp thời hỗ trợ, giải đáp, tư vấn người lao động, người sử dụng lao động những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

tri01353.jpg
Ông Đặng Minh Thông - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận giải đáp thắc mắc

Thông qua buổi đối thoại này, BHXH Việt Nam mong muốn tiếp nhận những ý kiến, phản ánh của người lao động, người sử dụng lao động về những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, vì sự hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bảo hiểm xã hội Việt Nam:
Chỉ có duy nhất 1 số tổng đài tư vấn, chăm sóc khách hàng 19009068
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh vừa yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền về việc giả mạo đường dây nóng của cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) để tư vấn, chăm sóc khách hàng.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối thoại, giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp, người lao động về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp