Theo dõi trên

Tiếp thêm động lực giúp học sinh nghèo vững bước đến trường

12/08/2024, 05:14

Năm học mới 2024-2025 đang cận kề, với những gia đình nghèo, để lo cuộc sống hằng ngày đã khó, vào đầu năm học mới lại càng khó khăn hơn khi phải gồng gánh thêm nhiều khoản phí. Thấu hiểu được nỗi lo toan đó, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tiếp tục được triển khai sâu rộng nhằm vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay góp sức giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh an tâm bước vào năm học mới.

Những năm qua, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” do tỉnh Bình Thuận phát động đã nhận được sự ủng hộ tích cực, nhiệt tình của nhân dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đã đem lại nhiều kết quả thiết thực đối với sự nghiệp trồng người và an sinh xã hội. Số tiền ủng hộ đã nhận 413,4 tỷ đồng và đã chi trên 375,1 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ trên 570.000 lượt học sinh, sinh viên nghèo được tiếp tục đến trường và nhiều thầy, cô giáo gặp khó khăn vươn lên dạy tốt; khen thưởng trên 712.000 lượt học sinh giỏi. Đặc biệt, hàng năm có hàng trăm sinh viên cao đẳng, đại học nhận được học bổng từ nguồn Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” tốt nghiệp ra trường, phần lớn đều có việc làm, đời sống bản thân và gia đình được cải thiện, góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận phát triển.

f9538f0a-d8fa-418b-9ae9-dc52c3429289.jpeg
Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2023. Ảnh:Đ.Hòa

Tuy nhiên, qua khảo sát, hiện nay tỉnh Bình Thuận vẫn còn hàng vạn học sinh nghèo, đời sống và học tập của các em còn nhiều khó khăn, đang rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của toàn xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” nhằm vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay góp sức giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đến trường. Ban Chỉ đạo tỉnh đã triển khai kế hoạch cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2024. Phấn đấu vận động Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” cấp tỉnh đạt 5 tỷ đồng (tiền mặt vào tài khoản quỹ), theo tinh thần tự nguyện. Tổ chức đợt vận động tập trung từ cuối tháng 7/2024 đến ngày 23/8/2024. Tập trung vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2024 và cấp học bổng cho học sinh, sinh viên đạt kế hoạch đã đề ra. Biểu dương, tôn vinh các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp ủng hộ quỹ cấp tỉnh. Thông qua đó, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động, thu hút sự quan tâm, tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các tổ chức quốc tế, đồng bào trong và ngoài tỉnh... với truyền thống tương thân, tương ái, với trách nhiệm chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước, hãy tiếp tục chung tay, góp sức ủng hộ Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh. Sự ủng hộ quý báu từ các tổ chức, cá nhân sẽ là nguồn động viên, thắp sáng niềm tin, tiếp thêm nghị lực để các em có hoàn cảnh khó khăn vững bước trên con đường học tập của mình. Tỉnh Bình Thuận sẽ long trọng tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm học 2024 - 2025 vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 23/8/2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh trên tinh thần quyết tâm chính trị cao nhất, tiết kiệm, chu đáo, trang trọng, hiệu quả.

Theo Hội Khuyến học tỉnh, năm học 2024-2025, Quỹ Khuyến học cấp tỉnh tiếp tục duy trì cấp học bổng dài hạn cho học sinh nghèo hiếu học đến khi tốt nghiệp ra trường với 660 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” (gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo). Mức học bổng cấp cho đối tượng học sinh trung học phổ thông học lực khá trở lên là 5 triệu đồng/suất/năm; sinh viên có học lực khá 9 triệu đồng/suất/năm; sinh viên có học lực loại giỏi 12 triệu đồng/suất/năm; sinh viên loại xuất sắc 14 triệu đồng/suất/năm.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan

Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình liên tịch giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh
BTO-Sáng nay (19/7), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm (2017 – 2022) thực hiện Chương trình liên tịch số 67-LT/MTTQ-HKH giữa Hội Khuyến học với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về phối hợp vận động, triển khai nhân rộng các mô hình “Gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học, Cộng đồng học tập” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp thêm động lực giúp học sinh nghèo vững bước đến trường