Theo dõi trên

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giải Báo chí Quốc gia và hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao

06/10/2023, 08:12

BTO- Trong 2 ngày 5 và 6/10, tại TP. Vinh (Nghệ An), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Tỉnh ủy Nghệ An cùng lãnh đạo Hội Nhà báo 19 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên...

Tham dự về phía Đoàn Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận có đồng chí Lê Hồng Văn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh và đồng chí Lê Huy Toàn, Tổng Biên tập Báo Bình Thuận.

img_20231006_064137.jpg
Đoàn Chủ tịch Hội nghị Hội Nhà báo Việt Nam 

Trước khi khai mạc hội nghị, Ban tổ chức và các đại biểu đã quyên góp ủng hộ đồng bào tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lụt vừa qua.

Chương trình Hội nghị diễn ra với 4 chuyên đề, gồm: Hội nghị Tổng kết 17 năm Giải báo chí Quốc gia và tổng kết công tác hỗ trợ báo chí chất lượng cao năm 2022; triển khai Chương trình hỗ trợ báo chí chất lượng cao năm 2023, 2024; Hội nghị sơ kết 1 năm phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam; tổng kết công tác quản lý hội viên là phóng viên cơ quan báo chí thường trú tại các địa phương; Hội nghị “Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh chuyển đổi số”; Hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện Luật Báo chí 2016 gắn với 10 điều Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

a2-ung-ho-dong-bao-bao-lut-1688.jpg
Các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. 
Theo Hội Nhà báo Việt Nam, trong 17 năm qua, có hơn 20.000 tác phẩm tham dự Giải Báo chí Quốc gia. Các tác phẩm đoạt giải cao là những tác phẩm có sự đầu tư nghiêm túc, công phu, nhiều cách thức thể hiện sáng tạo, sinh động, hấp dẫn bạn đọc, thể hiện rõ năng lực tiếp cận với chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo báo chí của các nhà báo.
Riêng công tác hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao đã tạo được sự đồng thuận, gắn kết thi đua trong báo giới, tạo nên những tác phẩm có chiều sâu, phản ánh đậm nét mọi mặt của đời sống xã hội. Nhiều bài viết ngày càng giàu tính chiến đấu, tính giáo dục, định hướng tư tưởng chính trị cao, góp phần ổn định và phát triển xã hội, qua đó khẳng định rõ hơn vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của người làm báo. Đây cũng chính là nguồn để các địa phương tuyển chọn các tác phẩm chất lượng tham dự Giải Báo chí Quốc gia hằng năm và đạt nhiều giải cao trong những năm gần đây.

img_20231005_173128.jpg
Đoàn Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận tham dự Hội nghị. 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá kết quả của Giải Báo chí Quốc gia qua 17 năm triển khai, những vấn đề vướng mắc và bất cập hiện nay cùng các giải pháp, kiến nghị nhằm đổi mới chất lượng của Giải. Đồng thời thảo luận làm rõ đóng góp của Chương trình hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao đối với việc củng cố chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ cho các nhà báo trong quá trình tác nghiệp, tăng cường chất lượng sản phẩm báo chí, để tham gia Giải Báo chí Quốc gia, giải báo chí tỉnh và các giải báo chí chuyên ngành khác...
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đánh giá cao các ý kiến thảo luận, đóng góp vào tổng kết 17 năm Giải Báo chí Quốc gia và Tổng kết công tác hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao. Đồng thời nhấn mạnh việc tổng kết, đánh giá có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng của tác phẩm tham dự Giải Báo chí Quốc gia.

img_20231005_173400.jpg
Quang cảnh Hội nghị 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng nhấn mạnh, làm báo trước hết là làm nghề, thể hiện trách nhiệm cung cấp thông tin cho xã hội; đồng thời tham gia Giải Báo chí Quốc gia là tham gia sân chơi nghề nghiệp lớn nhất, có uy tín nhất cho những người làm báo trong nền báo chí cách mạng Việt Nam để rèn luyện, thử thách, cập nhật kiến thức, học hỏi kinh nghiệm giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với nhau. Do đó, những ý kiến, gợi mở được trao đổi, thảo luận tại Hội nghị rất bổ ích cho những người làm báo. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi đề nghị Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam tổng hợp các ý kiến và phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết, để đáp ứng với mức cao nhất...
img_20231006_070601.jpg
img_20231006_064127.jpg
Đoàn Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc

Trong chuyến công tác tại Nghệ An, đoàn Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận đã đến Khu di tích quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) để dâng hương, hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong đã hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. 

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng
Tại Lễ trao giải Báo chí Quốc gia năm 2022 diễn ra vào đêm 21/6/2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nhắc lại lời của Bác Hồ kính yêu về nhiệm vụ của báo chí cách mạng Việt Nam, đó là: “Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng…”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giải Báo chí Quốc gia và hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao