Theo dõi trên

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

08/03/2022, 05:52

Sau Tết Nguyên đán 2022, số ca mắc Covid–19 có chiều hướng gia tăng ở rất nhiều địa phương trong cả nước trong đó có tỉnh Bình Thuận. Điều đáng lo ngại là nhiều ca bệnh không có triệu chứng tiềm ẩn nguồn lây trong cộng đồng rất lớn bởi biến thể mới Omicron nên các địa phương đang tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch, chủ động ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19 sau Tết Nguyên đán.

phong-chong.jpg
Học trực tiếp đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch. Ảnh: Đ.Hòa

Từ năm 2020 đến nay, cả nước đã trải qua 4 đợt bùng phát dịch Covid-19. Quy mô, địa bàn và mức độ lây lan qua mỗi đợt đều có xu hướng phức tạp hơn. Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh được triển khai quyết liệt, đồng bộ và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các biện pháp phòng chống dịch cho đến nay cơ bản là đúng hướng, kịp thời và hiệu quả. Xác định vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng của vắc-xin, lãnh đạo tỉnh đã đặc biệt quan tâm và tập trung chỉ đạo tổ chức tiêm vắc-xin cho người dân nhanh nhất, nhiều nhất có thể. Tiêm vắc-xin miễn phí cho người dân và cả người nước ngoài hiện đang sinh sống, cư trú, làm việc tại tỉnh. Đã kịp thời phân bổ vắc-xin theo địa bàn trọng điểm là những nơi đang có dịch bùng phát mạnh, nguy cơ bùng phát cao, nhiều khu công nghiệp, giao thông huyết mạch...; ưu tiên tiêm cho các đối tượng người già, người có nguy cơ cao, mở rộng chỉ định tiêm cho một số đối tượng như phụ nữ mang thai trên 13 tuần, trẻ em, mở rộng mạng lưới tiêm chủng. Chính vì thế trong thời gian ngắn, tỷ lệ tiêm vắc-xin đã được bao phủ trên toàn tỉnh. Các địa phương, đơn vị đang nỗ lực triển khai tiêm phủ mũi 3.

Những kết quả này rất đáng trân trọng, góp phần tạo động lực, tăng cường niềm tin, sự đoàn kết, thống nhất của mọi tầng lớp trong xã hội, tạo điều kiện cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Đạt được kết quả đó là từ sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, đồng bộ, thống nhất, xuyên suốt và nhất quán từ tỉnh đến địa phương. Huy động cả hệ thống chính trị và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan. Đặc biệt là phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh, nguồn lực của nhân dân và doanh nghiệp tham gia công tác phòng, chống dịch. Lấy người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch, coi trọng dân, chăm lo cho dân, vận động nhân dân, chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân. Bên cạnh đó, tỉnh còn triển khai sớm, chủ động và đặc biệt là kiên định với biện pháp chống dịch đã đề ra từ đầu và xuyên suốt. Thực hiện phân cấp, phân quyền, phát huy tính chủ động sáng tạo trong tổ chức thực hiện ở các cấp, nhất là cấp cơ sở. Bám sát thực tiễn, nắm chắc tình hình, làm tốt công tác dự báo để đưa ra các biện pháp phù hợp, kịp thời, hiệu quả. Chủ động xây dựng các kịch bản, phương án chống dịch từ sớm, toàn diện, đồng bộ ở mức cao nhất có thể. Đặc biệt là bảo đảm công tác an sinh xã hội đối với người dân trong vùng dịch, nhất là ở khu vực đang thực hiện cách ly, phong tỏa để người dân yên tâm, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, trong thời gian tới đòi hỏi các cấp, ngành, địa phương tiếp tục lan tỏa quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19 của cả hệ thống chính trị. Bên cạnh đó thông tin, tuyên truyền sâu rộng để các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ về tình hình dịch Covid-19 trong tỉnh để đồng lòng, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch quyết liệt của Đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng và các địa phương. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của người dân. Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân đồng lòng thực hiện tốt phương châm phòng, chống dịch “5K + vắc-xin + công nghệ”, để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và toàn xã hội. Bên cạnh đó nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của người dân, kịp thời thông tin định hướng đúng dư luận, đồng thời đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, ngăn chặn và xử lý nghiêm các thông tin xấu độc, tin giả, tin không được kiểm chứng về tình hình dịch Covid-19…

THANH QUANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng nhà văn hóa từ nguồn vốn xổ số
BTO - Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Nhà văn hóa xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong do UBND huyện Tuy Phong làm chủ đầu tư.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19