Theo dõi trên

Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số

17/04/2024, 05:06

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Kế hoạch chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tỉnh năm 2024 với nhiều giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030...

Theo đó, mục tiêu chung là tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết số 10 và các kế hoạch, quyết định UBND tỉnh đã ban hành liên quan đến triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và các bộ, ngành Trung ương. Trong đó, tập trung phát triển hạ tầng, dữ liệu, nền tảng số đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh.

2-1-.jpeg
Phổ biến kiến thức chuyển đổi số cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng.

Để đạt mục tiêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tổ chức chỉ đạo, tham mưu nhiệm vụ về chuyển đổi số. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số; tiên phong, gương mẫu sử dụng các nền tảng số trong hoạt động chỉ đạo, điều hành. Người đứng đầu các sở, ngành và địa phương phải bám sát, chủ động chỉ đạo tổ chức triển khai đạt kết quả các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao trong các kế hoạch, quyết định, văn bản chỉ đạo trong lĩnh vực chuyển đổi số. Phát huy hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số các cấp; cơ quan chuyên trách và bộ phận tham mưu, thực hiện chuyển đổi số của các sở, ngành và địa phương; tổ công nghệ số cộng đồng.

Cùng với đó, ưu tiên bố trí ngân sách tỉnh phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số trong giai đoạn 2024 - 2025. Tranh thủ tối đa và phát huy hiệu quả nguồn vốn, kinh phí hỗ trợ từ Trung ương và các nguồn vốn hợp pháp khác thông qua các chương trình, đề án thực hiện chuyển đổi số; tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển hạ tầng, nền tảng và dữ liệu số. Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp công nghệ số có tiềm lực đầu tư phát triển hạ tầng, nền tảng, dữ liệu số theo hình thức xã hội hóa và hợp tác công - tư...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thảo đổi mới sáng tạo chuyển đổi số tại Quỹ tín dụng
Liên Minh HTX Bình Thuận vừa phối hợp với Học viện Ngân hàng tổ chức hội thảo đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số tại các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND). Tham dự có hơn 100 cán bộ tín dụng của các QTDND trên địa bàn tỉnh. Hội thảo do bà Trần Thị Kim Thoa – Phó Chủ tịch Liên minh HTX Bình Thuận, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phương - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng và Tiến sĩ Trần Thanh Long - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng Phân viện Phú Yên chủ trì.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số