Theo dõi trên

Tiếp tục triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm đặc trưng

05/07/2022, 10:38

BT0 - Toàn tỉnh hiện có 70 sản phẩm đạt chuẩn OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bình Thuận) và 10 huyện, thị xã, thành phố đều có sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của tỉnh là những sản phẩm đặc sắc gắn với nền nông nghiệp phong phú đa dạng từ miền núi đến vùng biển, hải đảo.

Tuy nhiên, đa số các sản phẩm này đều là mặt hàng tươi, không phải là các sản phẩm chế biến hoặc chế biến sâu; khả năng mở rộng quy mô các sản phẩm OCOP còn hạn chế, khó đáp ứng được các đơn hàng lớn và liên tục. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số, thương mại điện tử còn rất hạn chế.

z3542731603472_5772ca8f7f46ec4da6d11cf810149716.jpg
Sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận

Để tiếp tục triển khai chương trình OCOP hiệu quả, thực chất, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các điểm bán sản phẩm OCOP. Để chương trình này không chạy theo số lượng, các cơ sở sản xuất cần quan tâm đẩy mạnh chế biến và chế biến sâu, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhất là đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đặc biệt, thường xuyên sử dụng sản phẩm OCOP phù hợp làm quà tặng, quà biếu trong các hoạt động đối ngoại và các sự kiện các cấp. Kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các điểm bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch, tạo chuỗi liên kết bền vững, giải quyết đầu ra cho các sản phẩm OCOP. Đưa các sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, hội nghị, triển lãm trong và ngoài tỉnh, đặc biệt tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh…

z3541663319943_297df9d72e5d244e75e3c8c4529cfa2f.jpg
Đưa các sản phẩm tham gia xúc tiến thương mại.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục là cầu nối giữa các chủ thể và các doanh nghiệp thu mua; hỗ trợ các chủ thể đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Đồng thời, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu, quảng bá rộng rãi các điểm bán sản phẩm OCOP đến với khách du lịch thông qua các trang web, công ty du lịch lữ hành, các khách sạn, nhà nghỉ. Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Công thương vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bày bán tại các điểm bán sản phẩm OCOP và giới thiệu hình ảnh điểm bán sản phẩm OCOP khi tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong, ngoài tỉnh...

M. VÂN

Bài liên quan
Cầu nối sản xuất và tiêu dùng sản phẩm OCOP
Nếu làm tốt khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nhất là triển khai các đợt quảng bá có trọng tâm, trọng điểm, cùng với bảo đảm chất lượng, truy xuất nguồn gốc và giá cả hợp lý sẽ hình thành thói quen người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm OCOP của tỉnh, cũng như cánh cửa đến các thị trường tiềm năng rộng mở…

(0) Bình luận
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm đặc trưng