Theo dõi trên

Tìm giải pháp phát triển bền vững Khu du lịch Bàu Trắng

29/10/2022, 10:35 - Lượt đọc: 6,534

Tại TP. Phan Thiết, Hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch Bàu Trắng” vừa được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp UBND huyện Bắc Bình, Viện Địa lý Tài nguyên TP. Hồ Chí Minh tổ chức vào hôm qua (28/10).

img-1282.jpg
Hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch Bàu Trắng” vừa được tổ chức tại TP. Phan Thiết.

Ngoài đại diện các sở, hội chuyên ngành, đơn vị, chính quyền và người dân địa phương liên quan trên địa bàn Bình Thuận, tham dự hội thảo còn có một số chuyên gia, nhà khoa học đến từ các viện, trường tại TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc, TS. Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho biết Khu du lịch Bàu Trắng (thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình) nằm trong Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Đồng thời, Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng còn là điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn và có sức thu hút du khách trong lẫn ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng, khám phá…

img-1281.jpg
TS. Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Trong thời gian qua, cơ quan chức năng của các cấp cũng đã dành nhiều quan tâm cho Khu du lịch quốc gia Mũi Né nói chung và Khu du lịch Bàu Trắng nói riêng, qua đó góp phần giúp du lịch Bình Thuận phát triển. Tuy nhiên, Khu du lịch Bàu Trắng hiện đang đối mặt với không ít khó khăn, thách thức và cần có hướng giải quyết hợp lý để gìn giữ, tôn tạo, phát huy các giá trị danh thắng quốc gia gắn kết với phát triển du lịch bền vững… Do vậy, TS. Lương Thanh Sơn đề nghị cơ quan chức năng, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh, đại biểu tham dự hội thảo cần mạnh dạn chia sẻ, trao đổi, làm rõ những tồn tại. Từ đó đề xuất biện pháp tháo gỡ khó khăn cũng như giải pháp hữu hiệu nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế cảnh quan du lịch trong thời gian tới.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo UBND huyện Bắc Bình đã có tham luận về công tác quản lý, bảo vệ Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng - điểm đến hút khách của địa phương. Còn với TS. Đinh Kiệm - nguyên Trưởng Khoa Nhân lực (Đại học Lao động - Xã hội cơ sở II TP. Hồ Chí Minh) thì tham gia một số gợi ý bảo tồn và khai thác bền vững cảnh quan thiên nhiên nơi đây. Bên cạnh đó, TS. Đào Văn Tuyết (Viện Địa lý Tài nguyên TP. Hồ Chí Minh) và TS. Trần Thanh Toàn (Trường Đại học Văn Lang TP. Hồ Chí Minh) trình bày tham luận về thực tiễn phát triển địa du lịch, định hướng phát triển du lịch cộng đồng tại Bình Thuận… Dịp này, Ban Tổ chức cũng dành thời gian để các đại biểu khách mời tham gia trao đổi, thảo luận về những nội dung liên quan đến chủ đề của hội thảo.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch Mũi Né tiết kiệm
Mới đây, Booking.com (một trong những trang web du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới) đã chọn Mũi Né để giới thiệu Top 6 điểm đến vừa túi tiền nhất vào mùa thu này với ngân sách phù hợp dịp World Savings Day - Ngày Tiết kiệm thế giới 31/10… Theo đó, chủ đề “Du lịch Mũi Né tiết kiệm” cũng được một bộ phận du khách, nhất là đối tượng khách trẻ hào hứng tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm để thực hiện chuyến đi trong những tháng cuối năm…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm giải pháp phát triển bền vững Khu du lịch Bàu Trắng