Theo dõi trên

Tỉnh Bình Phước giành giải nhất toàn đoàn tại Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ năm 2024

12/07/2024, 21:00

BTO-Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII, năm 2024 đã diễn ra lễ bế mạc vào tối ngày 12/7. Dự lễ bế mạc có ông Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Ngày hội; ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; đại diện các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương và lãnh đạo sở, ngành các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII là sự kiện văn hóa cấp khu vực với chuỗi các hoạt động giao lưu giữa các tỉnh và đại diện 18 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh và Bình Thuận. Tại ngày hội, các gia đình đã tham gia trổ tài ở các nội dung như thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng”, thi “Đọc sách cùng con”, thi thể thao “Vui chơi cùng con”. Ngoài ra, cùng nhau tham quan, trải nghiệm các khu di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, hấp dẫn của tỉnh Bình Thuận.

_lan9568.jpg
 Phần thi tài năng của Ngày hội gia đình miền Đông Nam bộ 2024 

Những hoạt động này không chỉ nhằm tôn vinh các giá trị gia đình mà còn giúp các thành viên trong gia đình hiểu và gần gũi nhau hơn, tạo dựng một không gian vui tươi, ấm áp và đầy ý nghĩa. Kết thúc ngày hội, đơn vị tỉnh Bình Phước đã xuất sắc giành được giải nhất toàn đoàn. Đơn vị tỉnh Bình Dương đứng vị trí thứ hai, vị trí thứ ba thuộc về đơn vị tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 18 giải thưởng ở các nội dung thi cho các gia đình tham gia ngày hội.

Đánh giá tại ngày hội, ông Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức cho biết: Mặc dù trong từng điều kiện khác nhau, nhưng tựu chung các gia đình tham dự với sự hỗ trợ, tư vấn, chăm lo của các địa phương đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu cả về nội dung và hình thức thể hiện. Các gia đình cùng nhau tạo nên bức tranh văn hóa, thể thao đa sắc màu, đậm đà, độc đáo, khắc họa những nét riêng có trong truyền thống gia đình miền Đông Nam bộ với nhiều phần thi tài năng nghệ thuật, tiểu phẩm, vui chơi thể thao vô cùng sinh động và hấp dẫn. Điểm nhấn nổi bật trong các nội dung thi của ngày hội năm nay là phần thi “Cùng con đọc sách”.

c0196t01.jpg
Các gia đình tham gia phần thi thể thao
trao-giai-the-thao-cho-cac-doan.jpg
Ban tổ chức trao giải phần thi thể thao cho các đoàn
c0216t01.jpg
Phần thi “Cùng con đọc sách”
trao-giai-doc-sach-cung-con-cho-cac-doan-co-thanh-tich.jpg
Trao giải phần thi đọc sách cùng con cho các đoàn có thành tích
cham.jpg
Phần thi tài năng nghệ thuật, tiểu phẩm
trao-giai-phan-thi-tai-nang-cho-cac-doan-co-thanh-tich.jpg
Trao giải phần thi tài năng cho các đoàn có thành tích

Ban tổ chức xác định đây sẽ là phần thi hằng năm của ngày hội, qua đó góp phần cổ vũ, khuyến khích phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nuôi dưỡng tình yêu đọc sách của từng thành viên trong gia đình trở thành thói quen hàng ngày, góp phần bồi đắp và nuôi dưỡng nhân cách, tri thức cho mỗi chúng ta. Ông Nguyễn Hữu Ngọc khẳng định: Ngày hội gia đình năm nay sẽ cùng với nhiều chuỗi hoạt động, sự kiện khác quy mô cấp quốc tế, quốc gia, cấp khu vực góp phần tích tụ và bồi đắp cho quá trình xây dựng hệ giá trị gia đình Việt Nam thời kỳ mới thật sự trở thành sức mạnh nội sinh trong bức tranh chung của văn hóa Việt Nam thống nhất trong đa dạng, tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Từ mô hình hoạt động do các tỉnh tự chủ động kết nối, ngày hội gia đình đã được tổ chức nâng tầm thành hoạt động quy mô cấp vùng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức. Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII không chỉ là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, mà còn là cơ hội để nhìn lại những giá trị truyền thống quý báu của gia đình Việt Nam. Qua đó cùng nhau phát huy những giá trị tốt đẹp ấy, thích ứng với sự phát triển và thay đổi của xã hội hiện đại.

ubnd-tinh-tang-bang-khen-cho-cac-tinh-ve-du-ngay-hoi-gia-dinh-mien-dong-nam-nam-2024.jpg
UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tỉnh về dự Ngày hội gia đình miền Đông Nam bộ năm 2024
pho-chu-tich-ubnd-tinh-nguyen-minh-trao-giai-toan-doan-cho-cac-don-vi.jpg.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trao giải toàn đoàn cho các đơn vị
tinh-dong-nai-nhan-co-don-vi-dang-cai-ngay-hoi-gia-dinh-mien-dong-nam-bo-nam-2025-.jpg
Tỉnh Đồng Nai nhận cờ đơn vị đăng cai Ngày hội gia đình miền Đông Nam bộ lần thứ XIV năm 2025

Dịp này, Ban tổ chức đã trao cờ đăng cai Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIV năm 2025 cho tỉnh Đồng Nai.

THÙY LINH - ẢNH: NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tản mạn cùng tiếng nói
Năm 2001, UNESCO định nghĩa văn hóa là tập hợp các đặc trưng tiêu biểu về tinh thần, vật chất, tri thức và cảm xúc của xã hội hoặc một nhóm người trong xã hội. Trong đó, văn hóa bao gồm tất cả những sản phẩm của con người, và như vậy, văn hóa bao gồm cả hai khía cạnh: Khía cạnh phi vật chất của xã hội như ngôn ngữ, tư tưởng, giá trị và các khía cạnh vật chất như nhà cửa, quần áo, các phương tiện...
Nổi bật
Kỷ niệm 79 năm ngày Quốc Khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024): Niềm tin và khát vọng
Trong đường lối lãnh đạo, Đảng ta đặc biệt chăm lo xây dựng lực lượng cách mạng, làm cho lực lượng cách mạng đủ mạnh, thu hút được đông đảo Nhân dân hưởng ứng tham gia bằng khát vọng và niềm tin vào Đảng. Từ đó tạo ra sức mạnh đưa Cách mạng đến thành công. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là một minh chứng sống động cho sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh Bình Phước giành giải nhất toàn đoàn tại Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ năm 2024