Theo dõi trên

Tỉnh đoàn Bình Thuận giám sát việc thực hiện đào tạo nghề sau cai nghiện cho thanh niên tại thị xã La Gi

27/05/2023, 10:45

BTO-Chiều 26/5, tại UBND thị xã La Gi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức giám sát việc thực hiện các nội dung được giao theo Quyết định số 1407/QĐ-UBND ngày 5/6/2018 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc “Phê duyệt Đề án đào tạo nghề, giới thiệu việc làm sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2018 – 2023”.

Về phía đoàn giám sát có ông Thái Thành Bi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Trưởng đoàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các đồng chí đại diện các đơn vị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Sở Lao động Thương binh xã hội; Công an tỉnh.

9ad92623-de64-4074-9122-ebf6d3e0a868.jpeg

Về phía đơn vị giám sát có đồng chí Đặng Thị Hồng Lâm – Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi; đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an thị xã, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách - Xã hội thị xã và Thị đoàn La Gi.

a781c5fc-974f-4dd9-8967-fd6827eb0e56.jpeg
Bà Đặng Thị Hồng Lâm – Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi báo cáo kết quả thực hiện Đề án.

Qua buổi giám sát cho thấy trong thời gian triển khai thực hiện đề án, Thị xã La Gi đã ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, từ đó đạt được một số hiệu quả tích cực. Công tác xây dựng các mô hình tái hòa nhập cộng đồng và đào tạo nghề, giới thiệu việc làm sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng được UBND thị xã quan tâm triển khai chỉ đạo, kiện toàn và tăng cường hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện của các phường, xã trên địa bàn thị xã.
Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức các buổi ra quân tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức tổ chức thực hiện đa dạng, linh hoạt.

6d3b3a48-713e-44c2-9993-10775f6c4dd1.jpeg
Ông Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn kết luận tại buổi giám sát.

Kết luận tại buổi giám sát, ông Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã có những kiến nghị đối với UBND thị xã La Gi như: cần nhân rộng và triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình về công tác tái hòa nhập cộng đồng cho người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, chú trọng các mô hình phù hợp với tình hình thị xã nói chung và các phường, xã nói riêng. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ công tác cai nghiện và Đội Công tác xã hội tình nguyện ở phường, xã. Tiếp tục quyết liệt trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Đề án…

N. HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn giám sát Quốc hội tỉnh làm việc với huyện Tuy Phong:
Thu hút đầu tư năng lượng gắn bảo vệ môi trường
BTO- Trong khuôn khổ giám sát chuyên đề thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016- 2021, đoàn giám sát của đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục có buổi làm việc với UBND huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh đoàn Bình Thuận giám sát việc thực hiện đào tạo nghề sau cai nghiện cho thanh niên tại thị xã La Gi