Theo dõi trên

Tình khúc bolero lần I - 2018: Khơi nguồn đam mê

25/01/2018, 09:07

BT- Sau 4 đêm tranh tài, cuộc thi “Tình khúc bolero” lần thứ I năm 2018 đã khép lại với 18 gương mặt nổi bật bước vào đêm chung kết, diễn ra vào tối 17/2 (mùng 2 Tết Nguyên đán Mậu Tuất) tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, từ đó cho thấy sức hút của  dòng nhạc  bolero...

Nông dân hát bolero

Lần đầu tiên Trung tâm Văn hóa Bình Thuận mở ra sân chơi mang tính quần chúng, với sự đầu tư nghiêm túc nhất. Cuộc thi mở ra từ cuối năm 2017, đã có 127 thí sinh đến từ khắp nơi trong tỉnh, mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề nhưng có chung đam mê với dòng nhạc được cho là “cũ”. Nhạc tình bolero gắn liền với đời sống người dân Việt Nam từ những năm 60 và cho đến hôm nay, sức ảnh hưởng của nó vẫn còn mãi. Bởi đơn giản, đây là dòng nhạc khá gần gũi với đời sống lao động, dễ thuộc, dễ hát với ca từ mộc mạc. Nhiều thí sinh đã hát bằng đam mê thực sự của mình, bằng tình yêu dành cho dòng nhạc bolero theo cách riêng của mình. Chính vì vậy sau vòng sơ tuyển, thí sinh bước vào vòng loại trực tiếp diễn ra tại quảng trường Nguyễn Tất Thành hầu như đã thu hút đông đảo công chúng đến xem và cổ vũ tận những giây phút cuối cùng. Anh Trần Văn Nga, cho biết: “Bolero là dòng nhạc nghe tưởng chừng đơn giản, dễ nhớ, dễ thuộc, dễ hát nhưng để hát hay thì không dễ chút nào. Là người yêu thích dòng nhạc này, tôi thấy đây là cuộc thi có chất lượng, có nhiều người hát rất hay”.

Ở đêm vòng loại, không đêm nào quảng trường Nguyễn Tất Thành không đầy ắp công chúng, ủng hộ là một lẽ, nhưng sâu hơn vẫn là tình cảm đặc biệt dành cho bolero, có đêm trời đổ mưa họ vẫn nép mình chờ đợi phần thi của các thí sinh trong tiếng vỗ tay cổ vũ. Đáng trân trọng ở chỗ, nhiều thí sinh còn rất trẻ tuổi, nhưng gần như đam mê với dòng nhạc này, hát say sưa mộc mạc theo cách của riêng mình không phải chạy theo thần tượng, đó chính là cách làm cho dòng nhạc này thêm sức hút.

Còn nhớ những ngày đầu vòng sơ tuyển, nhiều thí sinh chia sẻ: “Em xin lỗi Ban giám khảo, vì em đưa vợ đi sinh rồi qua thi luôn nên không chuẩn bị trang phục chu đáo. Vợ cũng không biết em đi thi…” (thí sinh Thanh Đức Chương, Bắc Bình). Với giọng hát ngọt ngào, ông bố trẻ đã vượt qua vòng sơ tuyển, vòng loại để có mặt trong đêm chung kết 1 với ca khúc dự thi “Áo em chưa mặc một lần” (sáng tác Trịnh Lâm Ngân).

Nhiều thí sinh, không chỉ đam mê và chấp nhận thử thách dòng nhạc này khi thực tế không phải là sở trường, nhưng có sự đầu tư về dàn dựng, hoạt cảnh, múa minh họa. Đáng trân trọng ở cuộc thi này, chính là các thí sinh đã mang đam mê, truyền cảm hứng cho nhiều người mà ngày thường họ là những người nông dân chân chất, quen với ruộng đồng, quen với lam lũ nhưng dùng lời ca để quên đi mệt nhọc.

 Ca sĩ thử sức bolero

Nhạc sĩ Đặng Lê Thế Phi - Phó phòng nghiệp vụ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành viên Ban giám khảo chia sẻ:  “Đây là sân chơi mang tính đại chúng. Là dòng nhạc đã đi vào lòng người, giai điệu, ca từ dễ nghe, dễ hiểu, định hình trong lòng công chúng mấy chục năm qua, nên được công chúng đón nhận, hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình. Quan trọng là cuộc thi đã mang lại hiệu ứng xã hội cao. Đưa công chúng đến cổ vũ trực tiếp, xem live stream qua mạng xã hội. Năm nay nhiều thí sinh thể hiện tốt. Tuy nhiên, giải thưởng do Ban tổ chức quy định, nên chỉ có thể chọn 18 thí sinh tốt nhất vào chung kết xếp hạng”.

Cuộc thi Tình khúc bolero lần thứ I năm 2018 không chỉ thu hút thí sinh không chuyên, đam mê vì phong trào mà còn thu hút nhiều thí sinh đã từng là ca sĩ của nhiều dòng nhạc khác, các thí sinh là ca sĩ, tham gia nhiều cuộc thi lớn bước qua thử sức như Phù Sanh Thịnh, Giang Thị Xuân Hương, Huỳnh Văn Sang... Mới thấy sức hút mãnh liệt của những tình khúc vàng bolero một thời của nền tân nhạc Việt Nam. Dưới sự đầu tư kỹ lưỡng về sân khấu của Công ty tổ chức sự kiện Thanh Phong Music, màn hình Led Lê Huân và sự chu đáo của Ban tổ chức đã mang đến sân chơi bổ ích cho công chúng. “Đây là sân chơi mới, nhưng trên nền của dòng nhạc đã gắn liền với đời sống người dân Việt  Nam. Bước đầu cuộc thi đã thành công ngoài mong đợi khi chất lượng thí sinh khá tốt, thu hút công chúng đến xem và cổ vũ. Qua đó khơi dậy phong trào văn nghệ và tìm kiếm tài năng, nhân tố mới” - ông Nguyễn Tú Long - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cho biết.

Lê Cẩm Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình khúc bolero lần I - 2018: Khơi nguồn đam mê