Theo dõi trên

TNGT giảm trên 2 tiêu chí nhưng số người bị thương tăng gần 28%

21/09/2023, 09:29

BTO-Chiều 20/9, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương để sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì.

9 tháng năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 182 vụ TNGT làm 117 người chết, 125 người bị thương (so với cùng kỳ giảm 8 vụ (4,2%), giảm 17 người chết (12,7%) nhưng số người bị thương tăng 27 (27,6%). Trong đó, đường bộ xảy ra 181 vụ làm 116 người chết, riêng tuyến quốc lộ 1A xảy ra 57 vụ làm 44 người chết, 30 người bị thương; trên 2 tuyến cao tốc xảy ra 7 vụ làm 3 người chết, 9 người bị thương; tuyến đường sắt xảy ra 1 vụ làm 1 người chết. Nguyên nhân trực tiếp gây TNGT chủ yếu do đi không đúng phần đường, làn đường, chuyển hướng sai quy định, không chú ý quan sát.

z4712259769405_80de6fb07d55229bfc15fa90a51a9599.jpg
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại hội nghị. 

Hội nghị đã đánh giá kết quả đạt được, nhất là trong tuyên truyền pháp luật về giao thông, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là việc triển khai chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tải trọng. Đại diện các ngành, địa phương cũng nêu những bất cập, khó khăn, hạn chế trong triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, trong đó có việc lập lại trật tự đô thị, giải quyết tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, đường sắt và nhiệm vụ rà soát, xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến quốc lộ, cao tốc và đường thủy.

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tập trung thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT đường bộ trong tình hình mới. Ban ATGT tỉnh phối hợp với các ngành, địa phương tiến hành kiểm tra, đánh giá lại nguyên nhân dẫn đến phát sinh “điểm đen” và có biện pháp khắc phục ngay. “Cái này phải chủ động làm, nếu trả lời do chưa có kinh phí nên chưa xử lý “điểm đen” là không chấp nhận được. Nếu địa phương có vấn đề liên quan nổi lên như tai nạn, xe quá tải,... thì Ban ATGT phải sớm làm việc với địa phương để xử lý, cần thiết thì báo cáo lên tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo” - đồng chí Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Công an tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả chuyên đề xử phạt vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, xe quá tải trọng. Sở GTVT và các địa phương giám sát chặt chẽ việc thi công sửa chữa những con đường dân sinh mà trước đây nhà thầu mượn để thi công cao tốc, nếu chất lượng không đảm bảo thì không nhận. UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung chỉ đạo xử lý ngay những vấn đề phát sinh trong công tác đảm bảo ATGT; tăng cường hơn nữa công tác quản lý trật tự đô thị...

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Tân: Quyết liệt kéo giảm tai nạn giao thông những tháng cuối năm
Từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Hàm Tân diễn biến khá phức tạp. Địa phương này đang tăng cường công tác chỉ đạo với nhiều giải pháp quyết liệt để kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) những tháng cuối năm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TNGT giảm trên 2 tiêu chí nhưng số người bị thương tăng gần 28%