Theo dõi trên

Tổ chức tuyển chọn người lao động đăng ký dự thi theo Chương trình EPS

10/01/2024, 05:41

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận tổ chức tuyển chọn người lao động đăng ký dự thi theo Chương trình EPS – đợt 1 năm 2024 trong ngành sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp và ngư nghiệp (từ ngày 26-30/1/2024).

Theo đó, Sở LĐ-TB&XH đề nghị Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận triển khai lập Phương án tổ chức đăng ký dự thi cho người lao động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đảm bảo an ninh, trật tự. Thông báo đến người lao động đã học, đang học tiếng Hàn và người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp và ngư nghiệp; lao động thi trượt tại kỳ thi tiếng Hàn trước đây và những lao động khác có nhu cầu theo đúng đối tượng và điều kiện quy định. Khảo sát và dự kiến số lượng người lao động có nguyện vọng đăng ký dự thi theo mỗi ngành.

z5053364925945_c916556f299772985179b55d54a8ff0f.jpeg
Lao động đi làm việc ở nước ngoài. 

Bên cạnh đó, chuẩn bị địa điểm phù hợp tại trung tâm, bố trí đủ cán bộ để thực hiện việc tổ chức tiếp nhận người lao động đến đăng ký dự thi đúng thời gian quy định. Tổ chức hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đăng ký và tổng hợp, báo cáo số lượng người lao động đã đăng ký theo đúng hướng dẫn của Trung tâm Lao động ngoài nước tại Công văn số 1064, đồng thời báo cáo Sở LĐ – TB&XH để theo dõi, chỉ đạo.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thông báo rộng rãi đến UBND các xã, phường, thị trấn và trên các phương tiện thông tin đại chúng nội dung Công văn số 1064 nêu trên để người lao động biết, đăng ký tham gia chương trình.

Được biết, đây là hoạt động thực hiện nội dung Bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ LĐ -TB&XH Việt Nam về việc phái cử và tiếp nhận người lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (Chương trình EPS), theo kế hoạch được thống nhất giữa hai Bộ. Có 4 ngành, nghề tuyển chọn lao động là: Sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp và ngư nghiệp.

Dự kiến số lượng người đạt yêu cầu là 15.374 người. Người lao động đăng ký tham gia chương trình EPS cần tham dự 2 vòng thi. Vòng 1 thi năng lực tiếng Hàn (EPS-TOPIK) và vòng 2 kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực. Thời gian tiếp nhận đăng ký dự thi từ ngày 26 - 30/1/2024, gồm cả thứ bảy và chủ nhật. Địa điểm đăng ký sẽ thông báo trước ngày 19/1/2024...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung triển khai tốt các chính sách, ổn định thị trường lao động
Sáng nay 26/12, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và chỉ đạo tại Hội nghị.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức tuyển chọn người lao động đăng ký dự thi theo Chương trình EPS