Theo dõi trên

Tòa tuyên 9 tháng tù giam đối với Trần Thị Ngọc Nữ

23/03/2021, 20:00

BTO- Cuối giờ chiều nay (23/3), Hội đồng xét xử TAND TP. Phan Thiết đã tuyên án đối với Trần Thị Ngọc Nữ về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo Hội đồng xét xử, không có căn cứ để xem xét trả hồ sơ điều tra bổ sung như đề nghị của luật sư bào chữa cho bị cáo. Trong khi đó, có đủ căn cứ xác định bà Trần Thị Ngọc Nữ gây rối trật tự tại Tòa án tỉnh vào ngày 28/6/2018. Dù suốt phiên tòa hôm nay bị cáo liên tục phủ nhận việc gây rối. Phủ nhận này của bị cáo đã mâu thuẫn với lời khai của chính bị cáo tại phiên tòa sáng 18/3 và lời khai với cơ quan điều tra được thể hiện tại các bút lục có trong hồ sơ vụ án.

                
      Hội đồng xét xử tuyên án đối với Trần Thị Ngọc Nữ.

Đối chiếu với lời khai của nhân chứng, tài liệu và chứng cứ thu thập được, Hội đồng xét xử khẳng định, việc bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ bị Viện Kiểm sát nhân dân TP. Phan Thiết truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

                
         Bà Trần Thị Ngọc Nữ phải nhận mức án 9 tháng tù giam về tội “Gây rối    trật tự công cộng”.

Việc bị cáo đi từ tầng 1 lên tầng 3, vào một số phòng làm việc của Tòa án tỉnh nhiều lần lớn tiếng chửi bới, xúc phạm ông Biện Văn Hoan và ông Lương Thanh Chín. Đồng thời, phát trực tiếp việc chửi bới, xúc phạm này lên mạng xã hội qua tài khoản facebook “Nu Tran”.

Hành vi trên đủ yếu tố cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng”. Căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ mức án 9 tháng tù giam về tội danh trên.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa tuyên 9 tháng tù giam đối với Trần Thị Ngọc Nữ