Theo dõi trên

Tổng Giám mục Marek Zalewski, đại diện Tòa Thánh Vatican không thường trú tại Việt Nam đến thăm xã giao Tỉnh ủy

04/03/2023, 16:25

Chiều ngày 4/3, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Nội vụ, Văn phòng và các Ban Tỉnh ủy đã tiếp Tổng Giám mục Marek Zalewski, Tòa Thánh Vatican không thường trú tại Việt Nam.

dsc_8032.jpg
Đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy tiếp Tổng Giám mục Marek Zalewski, đại diện Tòa Thánh Vatican không thường trú tại Việt Nam.

Về phía Giáo phận Bình Thuận có Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết; Linh mục Hồ Sỹ Hữu - Tổng Đại diện Giáo phận Phan Thiết; Linh mục phụ tá Tổng Giám mục Marek Zalewski, cùng 8 thành viên là Hạt trưởng các Hạt thuộc Giáo phận Phan Thiết, các linh mục phụ tá, thư ký Tòa Giám mục Giáo phận Phan Thiết.

Tại buổi tiếp, đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi Tổng Giám mục Marek Zalewski đã giành thời gian đến thăm, xã giao Tỉnh ủy Bình Thuận, nhằm phát triển mối quan hệ tốt đẹp bền vững , giữa cấp uỷ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận với Giáo hội Công giáo. Đồng thời, thông tin tới Tổng Giám mục về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế – xã hội qua hơn 30 năm tái lập tỉnh và tình hình hoạt động của tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Qua đó khẳng định Bình Thuận  luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, trong đó có cộng đồng công giáo và ghi nhận những đóng góp của giáo dân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng bào Công giáo đã có đóng góp hết sức tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, tham gia đóng góp vào Quỹ phòng chống Covid-19, các hoạt động từ thiện, nhân đạo... thống nhất trong khối đại đoàn kết dân tộc. Song song đó, quyền tự do về tôn giáo và tín ngưỡng luôn được tỉnh tạo điều kiện; các hoạt động tôn giáo được chính quyền các cấp hỗ trợ. Cùng sự nỗ lực của giáo phận và sự quan tâm của chính quyền, Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao hiện là điểm đến trung tâm sinh hoạt tôn giáo, kể cả người dân theo công giáo và không theo công giáo. Ngoài ra,  các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp, phù hợp thực tế được giải quyết kịp thời.

dsc_8063.jpg
Đồng chí Dương Văn An,  Bí thư Tỉnh ủy tặng tranh cát hình ảnh Tổng giám mục Marek Zalewski
dsc_8070.jpg
Đồng chí Dương Văn An,  Bí thư Tỉnh ủy tặng tranh cát biểu tượng Tháp nước Bình Thuận.
dsc_8073.jpg
Đồng chí Dương Văn An,  Bí thư Tỉnh ủy tặng tranh cát chân dung Đức giáo hoàng phanxicô.
dsc_8079.jpg
Tổng giám mục Marek Zalewski tặng biểu trưng cho Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An

Tổng Giám mục Marek Zalewski bày tỏ sự cảm kích trước sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận; chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu của tỉnh trong phát triển kinh tế – xã hội và quan hệ tốt đẹp giữa giáo hội với chính quyền địa phương trong thời gian qua. Tổng Giám mục mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho các hoạt động của bà con công giáo ở địa phương, qua đó đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

dsc_8050.jpg
dsc_8060.jpg
Đoàn xem clip giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh Bình Thuận.
dsc_8087.jpg
Chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn
dsc_8097.jpg
Chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đồng chí Võ Văn Thưởng được bầu làm Chủ tịch nước
Tại kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa XV, diễn ra vào sáng 2/3/2023, Quốc hội đã bầu đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng Giám mục Marek Zalewski, đại diện Tòa Thánh Vatican không thường trú tại Việt Nam đến thăm xã giao Tỉnh ủy