Theo dõi trên

Tổng kết năm học trong mùa dịch 

28/05/2021, 10:19

BT- Sau khi hoàn thành chương trình năm học, tuần này (từ ngày 24 - 25/5), các trường học ở các cấp học trong tỉnh chủ động tổ chức tổng kết năm học 2020 - 2021 và cho học sinh nghỉ hè. Điều khác biệt, lễ tổng kết năm học năm nay được các trường tổ chức theo hình thức trực tuyến hoặc thông báo kết quả học tập đến học sinh, cha mẹ học sinh theo các hình thức phù hợp, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid -19.

Tại Trường TH Phú Thủy 1 (TP. Phan Thiết), lễ tổng kết năm học 2020 – 2021 được thực hiện trong 2 ngày (từ ngày 24 – 25/5) không tổ chức toàn trường mà chia theo từng khối, tổ chức theo từng lớp và không tập trung học sinh nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch. Theo đó, giáo viên chủ nhiệm của từng lớp sẽ thông báo thời gian cụ thể để phụ huynh đến lớp nhận kết quả học tập, rèn luyện và phần thưởng, giấy khen của con mình trong năm học 2020 - 2021. Trước khi vào trường, phụ huynh phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo 5K. Thầy Huỳnh Vĩnh  Thắng – Hiệu trưởng Trường TH Phú Thủy 1 cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường đã tổ chức tổng kết năm học đảm bảo theo yêu cầu không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, họp cha mẹ học sinh, liên hoan, chia tay giáo viên, học sinh… theo hướng dẫn của cấp trên. Thay vào đó, thông qua phụ huynh để nhà trường thông báo kết quả học tập và trao phần thưởng, giấy khen cho các em, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19”. Tương tự, tại Trường THPT Bùi Thị Xuân cũng không tổ chức lễ tổng kết năm học để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Mặc dù trước đó, nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức lễ tổng kết năm học toàn trường và lễ tri ân, trưởng thành cho khối lớp 12. Thay vào đó, nhà trường sẽ gửi kết quả học tập, rèn luyện đến từng phụ huynh, học sinh thông qua internet và nhiều hình thức khác nhưng đều đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.

Phụ huynh Trường TH Phú Thủy 1 lên lớp nhận phần thưởng thay cho con

Thông thường, vào cuối tháng 5 là thời gian cao điểm các cơ sở giáo dục tổ chức hoạt động đánh giá, tổng kết thi đua và tổ chức lễ bế giảng kết thúc năm học. Đây cũng là thời điểm mà học sinh háo hức, chờ đợi để được thông báo kết quả học tập, rèn luyện trong năm học qua và trực tiếp nhận giấy khen, phần thưởng do nhà trường, hội phụ huynh trao tặng nhằm động viên, khích lệ tinh thần để các em nỗ lực, cố gắng hơn cho năm học tới. Lễ tổng kết còn có ý nghĩa rất quan trọng dành cho học sinh cuối cấp, đây là khoảng thời gian để thầy trò, bạn bè gặp gỡ chia tay và lưu lại những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò trước khi rời xa mái trường thân yêu. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức lễ tổng kết toàn trường tập trung đông học sinh là không thể. Do đó, các trường học ở các cấp học đều tổ chức tổng kết năm học bằng hình thức trực tuyến hoặc gửi kết quả học tập, rèn luyện đến từng phụ huynh, học sinh thông qua internet và nhiều hình thức khác theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Có lẽ, chưa bao giờ lễ tổng kết năm học lại diễn ra trong hoàn cảnh “đặc biệt” như năm nay. Cô Trâm Anh – giáo viên chủ nhiệm lớp 1B, Trường TH Phú Thủy 1 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên giáo viên chủ nhiệm tổ chức tổng kết năm học theo lớp nhưng không có học sinh dự. Nhớ lại lễ tổng kết năm học trước, cô trò vui vẻ chụp hình lưu niệm, nói lời chia tay trước khi các em về nghỉ hè mà tôi cảm thấy chạnh lòng. Nhưng khi nghĩ đến tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp thì tôi thấy việc tổ chức tổng kết năm học theo hình thức này sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, đồng thời chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch  Covid–19”. Còn phụ huynh em Minh Tâm – Trường TH Bắc Phan Thiết cho biết: “Các con rất háo hức đợi đến ngày lên trường để dự lễ tổng kết nhưng khi mẹ giải thích nhà trường thông báo không tổ chức lễ tổng kết toàn trường để phòng chống dịch bệnh, con cũng vui vẻ nghe theo. Mặc dù không tổ chức lễ tổng kết được nhưng nhà trường vẫn tìm mọi cách phù hợp trong tình hình dịch để tổ chức trao quà, giấy khen cho các con nhằm động viên tinh thần để các con cố gắng nỗ lực học tốt hơn trong năm học tới”.

Như vậy, sau khi kết thúc năm học, các trường tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt tại địa phương trong thời gian nghỉ hè theo quy định và triển khai các thông tin tuyên truyền nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi nghỉ hè. Riêng học sinh lớp 9 phải tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập THPT năm học 2021 -2022  và học sinh khối 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết năm học trong mùa dịch