Theo dõi trên

Tổng thống Nga ký sắc lệnh công nhận độc lập các khu vực Kherson và Zaporozhie

30/09/2022, 14:44 - Lượt đọc: 336

Tổng thống Nga Putin đã ký các sắc lệnh công nhận các khu vực Kherson và Zaporozhie là các lãnh thổ độc lập. Văn bản đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức.

Các tài liệu lưu ý rằng, Tổng thống Liên bang Nga đã đưa ra quyết định này phù hợp với các nguyên tắc và chuẩn mực được chấp nhận chung của luật pháp quốc tế, công nhận và xác nhận nguyên tắc quyền bình đẳng và quyền tự quyết của các dân tộc, được ghi trong Hiến chương Liên Hợp Quốc, có tính đến ý chí của người dân trong khu vực trong một cuộc trưng cầu dân ý. Trong một sắc lệnh cho biết, "công nhận chủ quyền nhà nước và độc lập của khu vực Zaporozhie", trong sắc lệnh khác là "công nhận chủ quyền nhà nước và độc lập của khu vực Kherson." Các sắc lệnh có hiệu lực kể từ ngày ký.

Các cuộc trưng cầu ý dân đã được tổ chức ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Zaporozhie và Kherson từ ngày 23-27/9. Người dân các khu vực này đã ủng hộ gia nhập LB Nga. Trước đó, Tổng thống Putin tuyên bố, Nga sẽ ủng hộ quyết định của người dân các khu vực này.

Trong khi đó, chính quyền Ukraine phản đối các cuộc trưng cầu ý dân ở 4 khu vực, tuyên bố rằng, chúng vẫn là lãnh thổ có chủ quyền của nước này. Ukraine có mọi quyền để khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của mình bằng các biện pháp quân sự và ngoại giao, đồng thời sẽ tiếp tục giải phóng các vùng lãnh thổ bị “tạm chiếm ”./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi Nga ngừng "sáp nhập" và tránh leo thang
Người đứng đầu Liên Hợp Quốc Antonio Guterres vừa kêu gọi Nga hãy ngừng "sáp nhập" các vùng lãnh thổ của Ukraine và cảnh báo họ tránh "leo thang nguy hiểm".
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga ký sắc lệnh công nhận độc lập các khu vực Kherson và Zaporozhie