Theo dõi trên

Lễ ký thỏa thuận về việc sáp nhập các vùng lãnh thổ mới vào Nga

30/09/2022, 10:23 - Lượt đọc: 528

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, vào lúc 15h ngày 30/09 theo giờ Moscow, lễ ký kết thỏa thuận về việc sáp nhập các vùng lãnh thổ mới vào Nga sẽ được tổ chức tại Điện Kremlin. Tổng thống Putin sẽ tham dự.

Theo ông Peskov, những người đứng đầu Donetsk Denis Pushilin, Lugansk Leonid Pasechnik, những người đứng đầu cơ quan quân sự-dân sự vùng Zaporozhie Yevgeny Balitsky, và vùng Kherson Vladimir Saldo cũng sẽ đến đó. Họ có cuộc gặp theo kế hoạch với nhà lãnh đạo Nga.

Sau khi ký các văn kiện, Tổng thống Putin sẽ phát biểu với người dân Nga. Các đại biểu Hội đồng LB Nga và Duma quốc gia sẽ có mặt tại Điện Kremlin. Tuy nhiên, ông Peskov xác nhận rằng, bài phát biểu này không phải là thông điệp LB hàng năm của Tổng thống trước Quốc hội, nó sẽ diễn ra sau.

Trước đó, các cuộc trưng cầu ý dân đã được tổ chức ở  Donetsk, Lugansk, các khu vực Zaporozhie và Kherson. Phần lớn người dân các khu vực này đã ủng hộ gia nhập LB Nga.  

Liên minh châu Âu, Mỹ, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan và nhiều nước khác từ chối công nhận cuộc trưng cầu ý dân, tuyên bố tôn trọng các nguyên tắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Bộ Ngoại giao Belarus lưu ý rằng, họ sẽ đánh giá kết quả của các cuộc trưng cầu ý dân, có tính đến lợi ích quốc gia của mình./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng Hungary: EU đang áp lệnh trừng phạt Nga với chính mình
Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 28/9 cho rằng EU đang áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga với chính người dân các nước thành viên của khối.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ ký thỏa thuận về việc sáp nhập các vùng lãnh thổ mới vào Nga