Theo dõi trên

Tổng thống Nga ký sắc lệnh hạn chế thị thực đối với các quốc gia “không thân thiện”

06/04/2022, 08:27

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (4/4) đã ký sắc lệnh áp đặt quy định hạn chế cấp thị thực đối với công dân các quốc gia mà Nga cho là không thân thiện.

Theo đó, sắc lệnh có hiệu lực ngay trong hôm nay sẽ đình chỉ ngay lập tức quy chế cấp thị thực đơn giản hóa với một số quốc gia Liên minh châu Âu như Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch và Iceland. 

pt.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: BBC

Trước đó, hồi đầu tháng 3/2022, Nga đã công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ mà Nga cho là có hành động không thân thiện. Theo danh sách, ngoài Mỹ còn có nhiều nước như: Canada, các nước Liên minh châu Âu, Anh, Ukraine,…. Các nước và vùng lãnh thổ trong danh sách không thân thiện này cũng đã áp đặt hoặc tham gia trừng phạt Nga sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ukraine tìm thấy thêm thi thể ở thị trấn Bucha
Tình nguyện viên Ukraine thu thập thêm nhiều thi thể khi kiểm tra thị trấn Bucha gần Kiev, trong khi Nga tiếp tục bác bỏ cáo buộc thảm sát dân thường tại đây.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga ký sắc lệnh hạn chế thị thực đối với các quốc gia “không thân thiện”