Theo dõi trên

Tổng thống Zelensky: Bất kỳ cuộc chiến nào cũng có thể kết thúc trên bàn đàm phán

17/03/2022, 15:21

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết, cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine “khá khó khăn”.

“Các cuộc đàm phán vẫn đang được tiến hành, nhưng khá khó khăn”, ông Zelensky lưu ý.

Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh rằng "bất kỳ cuộc chiến nào cũng có thể kết thúc trên bàn đàm phán". Tuy nhiên, ông không bình luận về các thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nói đến những điều kiện được cho là có thể giúp các bên đạt được thỏa thuận.

Hiện Nga và Ukraine đã tiến hành 4 vòng đàm phán. Trước đó hôm 16/3, hãng tin RBC của Nga dẫn nội dung phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, ông đã nhận được bản đánh giá từ các nhà đàm phán. Dù họ nói rằng các cuộc thương thảo sẽ không dễ dàng nhưng hai bên đang thảo luận nghiêm túc vấn đề quy chế trung lập của Ukraine song song với sự bảo đảm về an ninh cho Kiev.

Còn Cố vấn Tổng thống Ukraine tin tưởng rằng, hai bên có thể đạt được một thỏa thuận hòa bình trong một hai tuần nữa và muộn nhất là vào tháng 5 tới”./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Biden công bố khoản hỗ trợ an ninh lên tới 800 triệu USD cho Ukraine
Tổng thống Joe Biden vừa công bố khoản hỗ trợ an ninh bổ sung lên tới 800 triệu USD cho Ukraine, nâng tổng số tiền viện trợ của Mỹ cho quốc gia Đông Âu này lên 1 tỷ USD.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Zelensky: Bất kỳ cuộc chiến nào cũng có thể kết thúc trên bàn đàm phán